17/07/2015 06:12

Tuyển Việt Nam trước trận giao hữu với Manchester City : Ông Miura chuẩn bị lên bộ khung

Ông Miura đã phải cắt ngắn kỳ nghỉ vì trận đấu đột xuất với Man.City. Đêm nay (14-7), ông thầy người Nhật đáp chuyến bay về lại Việt Nam và lập tức, ông Miura đi dự khán 3 trận đấu tại V-League. Ông Miura đã chọn xong 3 trận HN T&T – Đồng Tháp, ĐT.LA – Thanh Hóa và Than Quảng Ninh – B.Bình Dương trước khi chốt lại danh sách cho trận đấu đặc biệt.


 
HLV Miura sẽ sớm hoàn tất danh sách cầu thủ cho trận gặp Man.City.
Ảnh: Dũng Phương


Thực tế suốt thời gian qua, ông Miura vẫn liên lạc thường xuyên cùng bộ phận chuyên môn của VFF để kiểm tra phong độ các tuyển thủ. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh tiết lộ, ông Miura đang ở Nhật nhưng không hề bỏ bất cứ dữ liệu gì liên quan đến các cầu thủ. Bộ phận chuyên môn của VFF thường xuyên trao đổi với ông thầy người Nhật để có được dữ liệu tốt nhất.

Với trận gặp Man.City, ông Miura đã sớm lên khung danh sách mở gồm 25 cái tên để chọn lọc. Quyết định cuối phụ thuộc vào cái nhìn trực tiếp của ông thầy người Nhật với các tuyển thủ. Ngoài ra những cầu thủ đang dính chấn thương sẽ bị gạt khỏi đội hình. Ông Miura hé lộ: “Tôi chỉ gọi đủ cầu thủ cho trận đấu này. Bởi chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 3 ngày để chuẩn bị, trước khi đụng độ với Man.City”.

Thực tế với quỹ thời gian eo hẹp, ông Miura sẽ khó tạo ra những gương mặt mới, quá bất ngờ. Lực lượng của tuyển Việt Nam chắc chắn là những gương mặt quen thuộc, vốn đã cùng ông Miura chinh chiến ở vòng loại World Cup 2018. Một loạt cái tên được đảm bảo như Vũ Minh Tuấn, Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn… Trường hợp tiền vệ Trọng Hoàng, ông Miura đã được thông báo về chấn thương, nhưng khả năng kịp hồi phục của tiền vệ này là rất cao.

Câu hỏi tò mò nhất cho ông Miura lúc này là có triệu tập Công Phượng hay không? Thời điểm này, phong độ của Công Phượng không tốt. Tiền đạo này thậm chí bị chính HLV Guillaume ám chỉ đi xuống phong độ. Ông Miura lâu nay cũng cho rằng, Công Phượng còn non và quá sức so với tấm áo đội tuyển. Dù vậy, vấn đề nằm ở chỗ: Công Phượng lại là cái tên để… bán vé, nhất là tạo sự tò mò với CĐV Việt Nam khi có dịp đối đầu với những ngôi thế giới.

Có một điều thú vị, ông Miura trước đây từng “cứu” Công Phượng khi quyết định triệu tập tiền đạo này khi chân sút của HA.GL cũng không có phong độ tốt. Nhưng sau đó, ông thầy người Nhật đã nắn đường và chính Công Phượng trở thành một trong những cái tên chơi hay nhất ở SEA Games 28. Trong khi đó, trận gặp Man.City có thể về chuyên môn khó có bất ngờ từ tuyển Việt Nam, nhưng lại có ý nghĩa tinh thần và… đường dài, nhất là khi tuyển Việt Nam sắp bước vào giai đoạn đặc biệt ở vòng loại World Cup 2018. Cho nên, sự có mặt của Công Phượng có thể là liều doping đặc biệt cho đội tuyển.

Được biết, ngày 25-7, tuyển ViệtNam mới tập trung cho trận gặp Man.City. Ban đầu, VFF tính đưa tuyển ViệtNam về tập trung tại khách sạn La Thành. Nhưng với sự can thiệp của bầu Hiển, thầy trò Miura đã được chuyển về khách sạn 5 saoCrownePlaza trú ngụ. Bầu Hiển muốn các học trò Miura có được điều kiện tốt nhất để tạo ra bất ngờ nho nhỏ khi đối đầu với Man xanh./.

Nguồn: Sggp.org.vn/Gia Huy