31/10/2014 07:13

Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai với chủ đề "Người cao tuổi với thiên tai 2014: Thích ứng vì cuộc sống" tại tỉnh Tiền Giang.

Vừa qua, đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam dự Lễ Kỷ niệm ngày Quốc tế Phòng ngừa giảm nhẹ rủi ro thiên tai với chủ đề "Người cao tuổi với thiên tai 2014: Thích ứng vì cuộc sống" tại tỉnh Tiền Giang. Cùng đi có các đồng chí: Nguyễn Hữu Hồng, Phó Trưởng ban, Trợ lý Chủ tịch Hội, Đoàn Trọng Loan, UV BCH Phó Trưởng ban Phát huy vai trò NCT.

 

Đ/c Ngô Trọng Vịnh (hàng 2 thứ 3 từ trái sang),và các đ/c trong đoàn
tham gia đi bộ cùng các đại biểu tại lễ kỷ niệm

 


Đ/c Đoàn Trọng Loan, giới thiệu chuyên đề tại Lễ kỷ niệm

 

Tại Lễ kỷ niệm đồng chí Đoàn Trọng Loan, Phó Trưởng ban Phát huy vai trò NCT đã giới thiệu chuyên đề "Người cao tuổi với bảo vệ môi trường và giảm nhẹ rủi ro thiên tai" và những khuyến nghị tại lễ kỷ niệm về các giải pháp giảm nhẹ rủi ro khi xảy ra thiên tai cho NCT. Đặc biệt nêu nổi bật những kinh nghiệm về phòng chống thiên tai của NCT, cần có chính sách, giải pháp để NCT cống hiến nhiều hơn vào việc hoạch định chính sách, tuyên truyền và có thể đảm nhận các nhiệm vụ cụ thể trong giảm thiểu rủi ro, phóng chống thiên tai, chống biến đổi khí hậu. Kinh nghiệm trong nước cũng như quốc tế. Việc giảm thiểu rủi ro do thiên tai gây ra phải dựa vào cơ sở văn hóa, sự vào cuộc của cộng đồng, nhất là những người đã từng trải qua các rủi ro (như NCT) mới có thể mang lại hiệu quả. Hội NCT sẽ có các nội dung cụ thể vận động NCT cả nước tham gia.

 

Tin& ảnh: La Thị Chiều

Ban Phát huy vai trò NCT