30/07/2015 09:06

Giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2015: Đội tuyển Việt Nam vào bán kết gặp U23 Thái Lan

Tối 29/7, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam tiếp tục có chiến thắng với tỉ số ấn tượng 3-1 trước Triều Tiên để giành kết quả toàn thắng tại vòng bảng Giải bóng chuyền nữ VTV Cup 2015, qua đó giành tấm vé dự trận bán kết gặp U23 Thái Lan vào ngày 31/7 tới.


Đội tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện phong độ thi đấu ấn tượng
qua 5 lượt thi đấu tại vòng bảng. (Ảnh:vtv.vn)

Bước vào trận đấu gặp đội tuyển CHDCND Triều Tiên với áp lực phải thắng để giành lợi thế ở bán kết VTV Cup 2015 với tư cách đội đứng đầu vòng loại, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã tiếp nối phong độ xuất thần của mình và giành thắng lợi sau 4 set đấu căng thẳng.

Lê Thanh Thúy và Lê Thị Hồng là hai tay đập để lại ấn tượng lớn giúp đội tuyển nữ Việt Nam giành thắng lợi với tỷ số sát nút ở hai set đấu đầu tiên trước các học trò HLV Moro Branislav với tỷ số các set lần lượt là 25-21 và 28-26. Tuy nhiên, trong set 3 đội tuyển nữ Việt Nam không giữ được thế trận, trong khi ở phía bên kia lưới, Jong Jin Sim cùng các đồng đội thi đấu rất hay. Dù rất nỗ lực ngăn chặn những tình huống tấn công của Jong Jin Sim, nhưng đội tuyển nữ Việt Nam đã để thua ở set này với tỷ số 18-25.

Ở nửa đầu set 4, đội tuyển nữ Việt Nam tiếp tục đối mặt với những thách thức rất lớn khi liên tục để Triều Tiên vươn lên dẫn trước. Có những thời điểm khoảng cách điểm số được nới rộng thành 4 điểm. Tuy nhiên, với tinh thần quyết thắng, Ngọc Hoa cùng các đồng đội đã cân bằng tỷ số trước khi vươn lên giành thắng lợi 25-19 để ấn định thắng lợi chung cuộc 3-1. Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam tại vòng bảng.

Với 5 trận toàn thắng tại vòng bảng, đội tuyển nữ Việt Nam giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và sẽ gặp U23 Thái Lan ở vòng bán kết. Trận bán kết còn lại là cuộc đối đầu giữa CLB Liêu Ninh và Triều Tiên. Trong khi ĐH Nam Kinh sẽ tái đấu với Philippines trong trận phân hạng 5 và 6./.

Nguồn: ĐCSVN/ Quang Thái