29/08/2014 01:32

Khảo sát chương trình người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường

Vừa qua, Đoàn khảo sát do đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch TW Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp cùng chuyên gia Văn phòng Ủy ban Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và các cơ quan chuyên môn của Bộ Tài nguyên và Môi trường tiến hành khảo sát thực trạng người cao tuổi tham gia xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường tại xã Yên Mông, Thành phố Hòa Bình.



Chủ tịch Hội NCT xã Yên Mông báo cáo đoàn khảo sát kết quả xây dựng NTM

Toàn xã có 385 hội viên người cao tuổi (chiếm gần 10,5% dân số xã), với phong trào xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường, hội viên người cao tuổi đã tích cực hưởng ứng và vận động con cháu nhân dân cùng tham gia như: giữ gìn môi trường thôn xóm xanh, sạch, đẹp; tham gia quản lý nghĩa trang, các di tích văn hóa, lịch sử; vận động bà con nhân dân góp công, góp của xây dựng các công trình công cộng…Đặc biệt trong phong trào xây dựng gia đình văn hóa và giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương, NCT đã tích cực tham gia cùng cấp ủy, chính quyền giữ vững an ninh trật tự. Do là địa bàn giáp ranh, trên địa bàn xã có 30 đối tượng tù tha và một số đối tượng đi làm ăn tại nước ngoài thường xuyên thăm thân nhân. Nắm được tình hình đó, NCT đã tuyên truyền tích cực chủ trương, pháp luật của Đảng và Nhà nước; vận động xây dựng cụm dân cư không có tệ nạn xã hội; củng cố và duy trì tổ hòa giải, tổ an ninh tự quản ở cơ sở và tích cực vận động nhân dân tham gia tố giác tội phạm. Bên cạnh đó, hội viên NCT chủ động phối hợp phối hợp với ban an ninh thôn, xóm vận động, quản lý cũng như xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ thực sự hiệu quả. Đảm bảo tình hình an ninh trật tự ổn định ngay từ cơ sở, không để xảy ra các tụ điểm phức tạp về an ninh trật tự.

 Năm 2013, xã được UBND Thành phố Hòa Bình công nhận điểm xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015 đạt được 15/19 tiêu chí, trong đó NCT tham gia 10/19 tiêu chí. Những kết quả mà xã Yên Mông đạt được có đóng góp không nhỏ của lớp người cao tuổi, được cấp ủy chính quyền ghi nhận và đánh giá cao.

 

Tin& ảnh Hồng Diệu (Hội NCT tỉnh Hoà Bình).