17/08/2022 10:02

Đoàn công tác của Hội NCT Việt Nam làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Tuyên Quang: NCT tỉnh Tuyên Quang phát huy tốt vai trò trong xây dựng và phát triển đất nước

Chiều ngày 16/8. đoàn công tác Hội NCT Việt Nam do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam làm trưởng đoàn; đồng chí Trương Xuân Cừ, Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; cùng lãnh đạo Văn phòng và một số Ban chuyên môn của Trung ương Hội đã làm việc với Tỉnh ủy - UBND tỉnh Tuyên Quang.

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Chẩu Văn Lâm, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Kim Dung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Chẩu Văn Lâm nêu rõ vai trò xung kích của NCT ở các lĩnh vực xây dựng và phát triển đất nước nói chung, trong tỉnh Tuyên Quang nói riêng.

 

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình trao tặng Kỉ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang có nhiều đóng góp trong sự nghiệp Chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam

Lãnh đạo tỉnh thông tin với Đoàn công tác về tình hình phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng, công tác NCT trên địa bàn tỉnh. Trong những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, ban, ngành, đơn vị luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao việc thực hiện công tác NCT. Hoạt động của các cấp Hội NCT từng bước được đổi mới, hiệu quả. NCT được khám chữa bệnh, tạo điều kiện sống vui, sống khỏe, phát huy tinh thần “Tuổi cao – Gương sáng”. Tỉnh có trên 94.000 NCT, chiếm 11,6% dân số, trong đó có gần 84.000 là hội viên Hội NCT chiếm 88,91, duy trì tốt mọi hoạt động và phong trào. Toàn tỉnh có BĐD Hội NCT tỉnh; 7 BĐD Hội NCT huyện, thành phố; 138 Hội NCT xã, phường, thị trấn; 1.739 Chi hội ở thôn, tổ dân phố… Thời gian qua, các cấp Hội NCT trong tỉnh thường xuyên làm tốt công tác chăm sóc NCT cả về đời sống vật chất, tinh thần; đặc biệt là đối với NCT từ 80 tuổi trở lên, NCT có hoàn cảnh khó khăn, tàn tật, cô đơn không nơi nương tựa.

Công tác phát huy vai trò của NCT cũng được thực hiện tốt trong tham gia xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, bảo vệ an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Công tác phối hợp hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, Sở Giao thông vận tải với BĐD Hội NCT tỉnh được đẩy mạnh và phát huy tốt hiệu quả…

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chăm sóc NCT của tỉnh. NCT tỉnh đã phát huy tốt vai trò trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Chủ tịch đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục quan tâm đến NCT và tổ chức Hội NCT của tỉnh. Đặc biệt, chủ trương chuyển đổi mô hình Hội từ BĐD thành Hội NCT ở 4 cấp nhằm thống nhất mô hình tổ chức Hội NCT trong toàn quốc để trình Trung ương phê duyệt. Đề nghị BĐD Hội NCT tỉnh chủ động tham mưu, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội nhằm tháo gỡ những khó khăn; quan tâm công tác tập hợp hội viên, xây dựng Hội ngày càng vững mạnh.

Kết thúc buổi làm việc, đồng chí Chẩu Văn Lâm cảm ơn Đoàn công tác của Hội NCT Việt Nam; đồng thời khẳng định công tác bảo vệ chăm sóc và phát huy vai trò NCT là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị tỉnh. Những kết quả trong các lĩnh vực phát triển KT-XH, an ninh quốc phòng của tỉnh luôn có vai trò đóng góp lớn của NCT, luôn là lá cờ tiên phong trong các hoạt động của địa phương. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao nhận thức, hành động của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân đối với công tác NCT.

Nhân dịp này, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trao tặng Kỉ niệm chương cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang có nhiều đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam và trao tặng 50 triệu đồng cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong tỉnh.

Nguồn: Kế Nghiệp/ Tạp chí Ngày mới Online