17/09/2024 06:58

Trung ương Hội NCT Việt Nam gặp mặt báo chí tuyên truyền Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Sáng 16/9, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ chủ trì buổi gặp mặt báo chí cung cấp thông tin tuyên truyền Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024 và cập nhật tình hình Hội NCT chung tay ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra.


Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ chủ trì buổi gặp mặt

Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo các Ban, Văn phòng; lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và TP Hà Nội. Tại buổi gặp mặt, Công ty CP Traphaco đã trao tặng Trung ương Hội 240 triệu đồng đồng hành cùng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024.

Theo đó, tính đến nay, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã dành 500 triệu đồng và một số hiện vật bằng thuốc ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (Yagi); trong đó, đã trao 300 triệu đồng vào Quỹ Cứu trợ của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và 200 triệu đồng tiền mặt trao trực tiếp ủng hộ đồng bào tỉnh Yên Bái thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh. Cùng với đó, Hội NCT Việt Nam đã ban hành văn bản phát động, kêu gọi cán bộ, hội viên NCT cả nước chung tay, đóng góp và nhiều địa phương đã nhanh chóng quyên góp và trao đến Ủy ban MTTQ cùng cấp.


Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí

Thực hiện Quyết định số 544 ngày 25/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ; Ủy ban Quốc gia về NCT Việt Nam ban hành Kế hoạch kèm theo Công văn số 01, ngày 6/5/2024, Ban Thường vụ Hội NCT Việt Nam ban hành Kế hoạch 153 ngày 8/5/2024 của về việc triển khai các hoạt động trọng tâm Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024. Với chủ đề “Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam tổ chức ngày 28/9/2024, tại tỉnh Hải Dương; khoảng 600 đại biểu Trung ương, địa phương và một số tỉnh trong khu vực tham dự. Tại buổi lễ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội NCT trao quà chúc mừng các cụ tròn 100 tuổi và vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò NCT thời gian qua. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hải Dương và tiếp sóng với các đài phát thanh và truyền hình địa phương.


Đại biểu Tạp chí Tuyên giáo phát biểu

Cùng với đó, nhiều hoạt đông thăm hỏi, tặng quà, văn hóa thể thao… diễn ra tại các cấp Hội trong cả nước. Trung ương Hội tham mưu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Hội NCT các địa phương tham mưu cấp ủy, chính quyền… tổ chức chúc thọ mừng thọ, thăm hỏi tặng quà NCT tiêu biểu, NCT thuộc gia đình chính sách, người có công và NCT nghèo, hoàn cảnh khó khăn. Các giải thể thao toàn quốc như bóng chuyền hơi trung cao tuổi, cờ tướng trung cao tuổi, cầu lông trung cao tuổi và bơi trung cao tuổi tạo không khí phấn khởi, sân chơi lành mạnh để NCT tiếp tục sống vui, sống khỏe, v.v.


Đại biểu Báo Quân đội Nhân dân phát biểu

Tại buổi gặp mặt, đại diện lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí tập trung trao đổi, thảo luận, đề nghị Trung ương Hội hỗ trợ cung cấp thông tin liên quan các nhiệm vụ trọng tâm, các chương trình công tác lớn của Hội như vai trò của Hội trong xây dựng chính sách việc làm, xây dựng các trung tâm chăm sóc NCT; hoạt động chăm sóc sức khỏe NCT; các CLB văn hóa, thể thao, CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; phát huy vai trò NCT xây dựng hệ thống chính trị cơ sở, bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng…


Công ty CP Traphaco trao 240 triệu đồng đồng hành cùng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024

Chủ trì buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch Thường trực Trương Xuân Cừ cảm ơn sự phối hợp, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan thông tấn báo chí thời gian qua. Đề nghị lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên tiếp tục quan tâm, tập trung tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa, chủ đề Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2024, tạo không khí hưởng ứng tích cực tham gia của cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể, tổ chức Hội NCT và toàn xã hội; khơi dậy truyền thống tốt đẹp, phát huy vai trò, đóng góp tích cực của NCT trong gia đình, xã hội; đề cao trách nhiệm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, bộ, ngành đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Tuyên truyền đẩy mạnh các hoạt động văn hóa thể thao, chăm sóc sức khỏe, thăm hỏi tặng quà, động viên khích lệ hỗ trợ NCT khó khăn; tôn vinh và lan tỏa các cá nhân, đơn vị tiêu biểu đã đồng hành tích cực cùng với các cấp Hội NCT tổ chức hoạt động, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

Ngoài ra, các phóng viên, cơ quan thông tấn, báo chí tăng cường tuyên truyền những kết quả đạt được; tăng thời lượng, sản xuất các tin, bài, phóng sự, chương trình, chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về Hội và NCT trên các phương tiện thông tin đại chúng; đặc biệt nhân các sự kiện, ngày kỉ niệm liên quan đến tổ chức Hội.

Thanh Hà