10/10/2024 16:05

Giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi toàn quốc lần thứ X khu vực I năm 2024, Cúp Động Lực

Từ ngày 3 - 6/10, Hội NCT Việt Nam, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên, UBND TP Sông Công tổ chức Giải Bóng chuyền hơi trung, cao tuổi toàn quốc lần thứ X khu vực I năm 2024 Cúp Động Lực. Tham dự có ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam; đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam; Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe cộng đồng Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Sở, ngành của tỉnh và TP Sông Công.

Ông Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam trao cờ lưu niệm cho các đội đạt giải.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Xuân Lập, Trưởng ban Chăm sóc Trung ương Hội NCT Việt Nam chia sẻ: Bóng chuyền hơi là môn thể thao không đòi hỏi nhiều thể lực, sức mạnh, tốc độ nên phù hợp với người trung, cao tuổi. Chính vì vậy, những năm gần đây, bóng chuyền hơi phát triển mạnh mẽ tại nhiều địa phương trong cả nước. Giải đấu không chỉ động viên, khích lệ NCT tham gia rèn luyện sức khỏe mà thực sự trở thành sân chơi để NCT được thể hiện mình, nâng cao tinh thần.

Là một trong những vận động viên để lại nhiều ấn tượng tại giải đấu năm nay với những đường chuyền khéo léo, thể hiện sự thông minh, linh hoạt trong lối chơi, bà Phùng Thị Hạnh, đội bóng nữ tỉnh Hưng Yên chia sẻ: Sau khi nghỉ chế độ, ngoài công việc gia đình chăm sóc con cháu, tôi muốn tham gia các hoạt động thể dục, thể thao nhưng chưa chọn được môn thể thao phù hợp. Mấy năm trở lại đây, bóng chuyền hơi đã được phổ biến rộng rãi trên địa bàn. Qua theo dõi và tập luyện bóng chuyền hơi, tôi thấy phù hợp với tuổi tác và sức khỏe của mình. Từ nhiều năm nay, tỉnh Hưng Yên cũng thường xuyên tổ chức các giải giao lưu. Tuy nhiên, năm nay tham gia giải của tỉnh, tôi thực sự phấn khởi. Đến đây, các vận động viên cao tuổi không chỉ thi đấu mà còn được giao lưu với các đội bạn, tạo sự đoàn kết, thân tình.

Những pha bóng đầy kịch tính

Bên cạnh những trận bóng sôi nổi, những pha bóng xuất sắc, một trong những thành công của giải năm nay là công tác chuẩn bị. Ngay từ khi xây dựng kế hoạch tổ chức, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền chuẩn bị về sân bãi, sắp xếp lịch thi đấu phù hợp, đồng thời, chủ động bố trí, chuẩn bị nơi nghỉ ngơi cho các đội bóng ở các tỉnh xa về.

Giải bóng chuyền hơi trung, cao tuổi toàn quốc năm 2024 khu vực I thu hút 735 vận động viên đến từ 83 đội bóng thuộc 37 tỉnh, thành phố, ngành trên cả nước. Những trận đấu diễn ra sôi nổi, không kém phần kịch tính trong sự reo hò, cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên.

Kết thúc, Ban Tổ chức trao 32 giải ở 8 nội dung thi đấu cho các đội bóng xuất sắc, trong đó có 8 giải Nhất, 8 giải Nhì và 16 giải Ba. Cụ thể, ở nội dung nữ, giải Nhất nhóm tuổi từ 40 - 46 thuộc về Đội bóng đến từ tỉnh Quảng Ninh; nhóm tuổi 47 - 53 thuộc về Đội bóng của Hội NCT quận Cầu Giấy (TP Hà Nội); nhóm tuổi 54 - 60 thuộc về Đội bóng của TP Hà Nội; nhóm tuổi từ 61 trở lên thuộc về Đội bóng của Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông quận Long Biên (TP Hà Nội).

Ông Nguyễn Xuân Lập, Trưởng Ban Chăm sóc, Trung ương Hội NCT Việt Nam trao Giải và chụp ảnh lưu niệm cùng các đội bóng chuyền hơi nữ

Đối với nội dung nam, giải Nhất nhóm tuổi 45 - 51 thuộc về Đội tỉnh Hưng Yên; nhóm tuổi 52 - 58 thuộc về Đội TP Hà Nội; nhóm tuổi 59 - 65 thuộc về Hội NCT huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh); nhóm tuổi 66 trở lên thuộc về Đội bóng huyện Phù Ninh (tỉnh Phú Thọ). Đội bóng của tỉnh Thái Nguyên đoạt 1 giải Nhì nội dung nữ nhóm tuổi 40 - 46 và 1 giải Ba nội dung nam nhóm tuổi 45 - 51. Có 5 Đoàn đạt thành tích xuất sắc tại Giải được Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Cờ kèm tiền thưởng và Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tặng Cup; 5 Đoàn đạt thành tích xuất sắc được Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam tặng Cờ kèm tiền thưởng.

Xuân Hiền