22/08/2023 11:26

Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh

Chiều ngày 21/8, tại hội trường UBND tỉnh Hà Tĩnh diễn ra buổi làm việc giữa Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam và UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và Liên hoan Tiếng hát NCT khu vực I các tỉnh phía Bắc năm 2023. Tham dự buổi làm việc, về phía Trung ương Hội NCT có các đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội, Trưởng đoàn công tác; Nguyễn Xuân Lập, Trưởng ban Chăm sóc NCT Trung ương Hội. Về phía UBND tỉnh Hà Tĩnh có đồng chí Lê Ngọc Châu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Hà Tĩnh.



Phó Chủ tịch Hội Trương Xuân Cừ phát biểu

Theo dự thảo kế hoạch phối hợp, Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và Liên hoan tiếng hát NCT khu vực I các tỉnh phía Bắc sẽ diễn ra từ ngày 27 đến 30/9 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh với sự tham gia của 28 tỉnh, thành phố. Dự kiến sẽ có khoảng 600 đại biểu ở trung ương và các địa phương tham gia. Dự thảo kế hoạch cũng thể hiện chi tiết các nội dung của chương trình liên hoan và lễ phát động.

Hiện nay, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã thành lập Ban Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và Liên hoan Tiếng hát NCT khu vực I các tỉnh phía Bắc với 12 thành viên. Văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu xây dựng kế hoạch, tổ chức họp ban tổ chức tại tỉnh để thống nhất phân công triển khai nhiệm vụ.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu phát biểu tại buổi làm việc

Để đảm bảo lễ phát động và liên hoan tiếng hát diễn ra thành công, tạo sức lan toả, hiện nay, Trung ương Hội NCT Việt Nam và Hà Tĩnh đã có sự phối hợp chặt chẽ, huy động sự vào cuộc của lãnh đạo các sở/ ngành liên quan; sự tham gia đông đảo của cán bộ, hội viên, NCT và nhân dân tại địa phương; phân công cho các đơn vị liên quan thực hiện các nội dung theo chức năng, nhiệm vụ, nhất là trong công tác tuyên truyền trước, trong sự kiện; phối hợp xây dựng kịch bản chi tiết cho chương trình truyền hình trực tiếp; công tác chuẩn bị các điều kiện đón tiếp đại biểu, hành chính, lễ tân, hậu cần, y tế, đảm bảo an ninh trật tự cho sự kiện.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Trương Xuân Cừ làm rõ một số vấn đề liên quan đến nội dung chi tiết của liên hoan và lễ phát động mà các đại biểu quan tâm. Đồng thời, mong muốn, Hà Tĩnh có sự phối hợp chặt chẽ với Trung ương Hội NCT Việt Nam tổ chức thành công tốt đẹp, để lại dấu ấn sâu sắc trong tầng lớp NCT và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu đồng tình cao với ý kiến và đề xuất mà Trung ương Hội NCT Việt Nam. Khẳng định, việc được lựa chọn tổ chức lễ phát động và Liên hoan Tiếng hát NCT khu vực I các tỉnh phía Bắc, là dịp để Hà Tĩnh quảng bá tiềm năng, lợi thế về văn hóa, du lịch của địa phương, là cơ hội để Hội NCT Hà Tĩnh gặp gỡ, giao lưu với các tỉnh bạn.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã thống nhất trên tinh thần nỗ lực, tích cực phối hợp để Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và Liên hoan tiếng hát NCT khu vực I các tỉnh phía Bắc năm 2023 diễn ra thành công tốt đẹp.

Lê Thành