Trung ương Hội NCT Việt Nam tiếp nhận quà tặng hỗ trợ NCT khó khăn: Những tấm lòng vàng trong mùa dịch

Trong 2 ngày 31/8 và 1/9, tại trụ sở Trung ương Hội NCT Việt Nam, trụ sở Hội thánh Emaunuel (Hội Thánh phúc âm toàn vẹn Việt Nam) và trụ sở Công ty CP Dược phẩm Hoàng Giang đã liên tục diễn ra việc giao nhận quà tặng hỗ trợ NCT khó khăn vượt qua đại dịch Covid-19.

Hội Thánh Emaunuel (Hội Thánh phúc âm toàn vẹn Việt Nam) trao tặng Trung ương Hội NCT Việt Nam 250 thùng mì tôm, 250 bộ trang phục bảo hộ y tế, trị giá trên 50 triệu đồng. Công ty CP Dược phẩm Hoàng Giang trao tặng thuốc trị giá 70 triệu đồng. Công ty TNHH BTB INT'L & MEDICAL và Công ty TNHH Hi-Tech I&E Việt Nam cũng đến tại trụ sở Trung ương Hội trao tặng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam 2.500 khẩu trang y tế, trị giá 20 triệu đồng để chuyển đến NCT có hoàn cảnh khó khăn, chung tay cùng vượt qua đại dịch.

 

TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam tiếp nhận quà tặng từ Hội Thánh Emanuel


Đại diện Hội Thánh Emaunuel, Mục sư Trưởng lão Lê Văn Tỉnh, 83 tuổi, xúc động nói: Để có được những phần quà chung tay với Hội NCT hỗ trợ hội viên nghèo, có có hoàn cảnh khó khăn, Hội Thánh đã nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm. Chúng tôi mong muốn tiếp tục phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, lan tỏa yêu thương đến NCT và những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và hơn nữa, mong muốn được cùng Đảng, Nhà nước chung tay xây dựng đất nước, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với Cách mạng, đem đến quyền và lợi ích thiết thực nhất cho người dân”.

Ông Kim Seok Hwan, Giám đốc Công ty TNHH BTB INT'L & MEDICAL và ông Cho Duck Sang, Giám đốc Công ty TNHH Hi-Tech I&E Việt Nam, chia sẻ: Chúng tôi yêu Việt Nam và đã có quãng thời gian sinh sống, làm việc, cống hiến tại Việt Nam. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Thủ đô Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của doanh nghiệp cũng bị hạn chế, nhưng chúng tôi không đặt mục tiêu lợi nhuận lên cao nhất mà tình nguyện chung tay với Chính phủ Việt Nam, với Hội NCT tham gia các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn cùng vượt qua đại dịch. Ông Kim cũng cho biết thêm, sắp tới Hàn Quốc sẽ cử 30 bác sĩ sang hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch bệnh, mong muốn được thông qua tổ chức Hội NCT và Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam làm cầu nối để có thêm nhiều chương trình thiện nguyện hỗ trợ Việt Nam.

 

Công ty CP Dược phẩm Hoàng Giang trao thuốc hỗ trợ NCT; bà Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT (thứ 2 phải sang) tiếp nhận quà

 

Tiếp đoàn cán bộ Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam tại trụ sở, Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Hoàng Giang Lê Minh Triển thông tin nhanh về các loại thảo dược được Công ty nghiên cứu, sử dụng phù hợp với NCT. Ông Triển cho rằng, việc chăm sóc sức khỏe cho NCT là hết sức cần thiết trong bối cảnh già hóa dân số hiện nay. Việt Nam dồi dào nguồn thảo dược, có nhiều loại thảo dược quý, những sản phẩm thảo dược phù hợp với sức khỏe, an toàn cho NCT. Công ty mong muốn tiếp tục các chương trình dài hạn đồng hành cùng Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT, Trung ương Hội NCT Việt Nam chăm lo sức khỏe cho NCT…

 

Bà Nguyễn Thị Đức trao Thư cảm ơn của Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam cho hai doanh nghiệp Hà Quốc (Công ty TNHH BTB INT'L & MEDICAL và Công ty TNHH Hi-Tech I&E Việt Nam)


Tiếp và làm việc với các đơn vị tài trợ, TS Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam và bà Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam hoan nghênh, cảm ơn, đánh giá cao nghĩa cử cao đẹp của Hội Thánh Emaunuel (Hội Thánh phúc âm toàn vẹn Việt Nam), Công ty CP Dược phẩm Hoàng Giang, Công ty TNHH BTB INT'L & MEDICAL và Công ty TNHH Hi-Tech I&E Việt Nam. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, nghĩa cử cao đẹp của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã góp phần tích cực, chung tay cùng Trung ương Hội NCT Việt Nam chia sẻ, chăm lo cho hội viên còn nhiều khó khăn cần sự trợ giúp. Đại diện của Hội NCT Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục đón nhận sự góp sức, chung tay, phối hợp của các tập thể, cá nhân hảo tâm; trở thành cầu nối giữa các nhà hảo tâm đến với NCT để chăm sóc, phát huy vai trò NCT ngày càng tốt hơn.

Trước đó, cùng với sự chung tay của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, trong tháng 8, Trung ương Hội NCT Việt Nam đã trích 140 triệu đồng từ Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT, hỗ trợ NCT khó khăn của vùng tâm dịch các tỉnh phía Nam (trong đó TP Hồ Chí Minh 50 triệu đồng; các tỉnh Long An, Đồng Nai, Bình Dương mỗi tỉnh 30 triệu đồng). Đồng thời đã tổ chức trao tặng 400 suất quà, mỗi suất trị giá 550 nghìn đồng cho NCT khó khăn của phường Ngọc Thụy (quận Long Biên), xã Hiền Giang (huyện Thường Tín), xã Tả Thanh Oai (huyện Thanh Trì) và sang tháng 9 tiếp tục trao quà tại huyện Đông Anh (TP Hà Nội).