10/07/2024 10:50

Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT tặng quà người có công huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên

Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam (trực thuộc Hội NCT Việt Nam) phối hợp huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên tổ chức tặng quà gia đình chính sách, người có công với cách mạng nhân dịp kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Tham dự Chương trình có Anh hùng Lao động (AHLĐ) Cù Thị Hậu, nguyên Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; bà Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam; ông Nguyễn Duy Hy, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Hưng Yên; lãnh đạo Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ngành, đoàn thể, Hội NCT huyện Tiên Lữ.


Quang cảnh tại buổi trao quà

Tại Chương trình, AHLĐ Cù Thị Hậu cùng các đại biểu đã trân trọng trao 100 suất quà, trị giá 120 triệu đồng cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, gia đình liệt sĩ, gia đình thuộc diện chính sách, người có công của huyện.

Nhiều năm qua, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể huyện luôn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho người có công, thân nhân người có công với cách mạng và đối tượng bảo trợ xã hội. Theo thống kê, toàn huyện có 2.242 liệt sĩ; 279 Mẹ Việt Nam anh hùng (hiện 2 mẹ còn sống); 1 AHLĐ; 1.997 người có công, thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng.

Trong đó, 524 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh (có người hưởng từ 2 đến 3 chế độ khác nhau); 387 bệnh binh; 130 bị nhiễm chất độc da cam/điôxin; 14 người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày; 342 người hưởng chế độ tuất liệt sĩ... Ngoài ra, huyện chuyển gần 7.000 suất quà bằng tiền mặt và hiện vật của Chủ tịch nước, Chủ tịch UBND tỉnh và UBND huyện đến người có công, thân nhân người có công nhân các dịp lễ, tết.

Bệnh binh Trần Văn Hoàn, thôn Dung, xã An Đạo, huyện Tiên Lữ xúc động nói: Hằng năm, Đảng và Nhà nước đều tri ân tặng quà, tổ chức thắp hương các Anh hùng Liệt sĩ tại Nghĩa trang địa phương, thể hiện đạo lí, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Bản thân tôi luôn động viên con cháu chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia lao động sản xuất làm giàu cho bản thân và xã hội. Thực hiện lời Bác dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”.

Nhân dịp này, AHLĐ Cù Thị Hậu cùng Đoàn công tác đã đến tại nhà thăm hỏi, tặng quà 2 Mẹ Việt Nam anh hùng (cụ Phạm Thị Sự, thôn Lệ Xá, xã Lệ Xá và cụ Nguyễn Thị Gừng, thôn Trịnh Mỹ, xã Ngô Quyền). AHLĐ Cù Thị Hậu và các thành viên trong Đoàn ân cần thăm hỏi tình hình cuộc sống, sức khỏe của các cụ; bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối các gia đình chính sách, gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh đã hi sinh xương máu và tuổi xuân trong sự nghiệp giải phóng dân tộc; động viên các mẹ, gia đình liệt sĩ, gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện tốt, đầy đủ, nghiêm túc các chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình người có công với cách mạng trên địa bàn huyện.

AHLĐ Cù Thị Hậu và đại diện lãnh đạo huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên tặng quà cho các gia đình người có công với Cách mạng trên địa bàn

AHLĐ Cù Thị Hậu và đại diện lãnh đạo huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Gừng, thôn Trịnh Mỹ, xã Ngô Quyền


Ông Nguyễn Đức Lăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên phát biểu

Ông Nguyễn Đức Lăng, Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ cho biết: “Trong đợt kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, huyện chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tiếp nhận 3.271 suất quà của Chủ tịch nước; 3.283 suất của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Quỹ đền ơn đáp nghĩa của tỉnh và trích từ Quỹ đền ơn đáp nghĩa huyện hỗ trợ sửa chữa, xây mới 5 căn nhà cho người có công, NCT có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn nhà trị giá 20 triệu đồng”.

Xuân Hiền