17/08/2022 07:48

Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

Ngày 1/8, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam dự chỉ đạo Hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí Trương Xuân Cừ, Phan Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam.

Trong 6 tháng đầu năm, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam do luôn nhận được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Thường trực trung ương Hội NCT Việt Nam nên đã đạt được nhiều thành công đáng ghi nhận.

 

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình phát biểu

Đội ngũ cán bộ, nhân viên đoàn kết, thống nhất cao, tạo được nền nếp làm việc tốt trong mọi hoạt động theo chương trình, kế hoạch đề ra. Công tác tài chính và phát huy nguồn lực được coi là nhiệm vụ hàng đầu, Quỹ vận động 210 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 52 triệu đồng; phối hợp với nhà tài trợ tổ chức thăm, tặng 120 suất quà cho NCT tại TP Hà Nội, các tỉnh Hải Dương, Thái Bình, Phú Thọ. Các hoạt động hỗ trợ thăm hỏi kịp thời, có ý nghĩa của Quỹ đã tạo tình cảm, niềm tin đối với NCT có hoàn cảnh khó khăn.

Hội đồng Truyền thông và phát triển nguồn lực Quỹ được thành lập đã giúp cho Quỹ dần nâng cao uy tín, vị thế đối với các các nhà tài trợ. Việc tuyên truyền các hoạt động của Quỹ đã cũng đã được đăng tải trên Tạp chí Người cao tuổi, Trung tâm thông tin, Báo Thanh tra và một số cơ quan truyền thông khác. Để quản lí hoạt động của Quỹ theo đúng quy định của Điều lệ, Quy chế tạm thời về quản lí tài chính và Quy chế làm việc đã được ban hành, tạo hành lang pháp lí cho cho các đơn vị, cá nhân trực thuộc hoạt động, nhất là đối với các hoạt động thăm hỏi, thu chi tài chính để đảm bảo tính công khai rõ ràng, minh bạch. Công tác văn phòng được quan tâm chỉ đạo thực hiện theo đúng chức năng, nhiệm vụ; đã tham mưu giúp Hội đồng Quản lí Quỹ hoạt động chất lượng, hiệu quả hơn. Cán bộ, nhân viên, người lao động trong Quỹ đã cố gắng khắc phục khó khăn, luôn nhiệt tình, nêu cao trách nhiệm thực hiện tốt các hoạt động.

 

Quang cảnh Hội nghị

Tuy nhiên, thời gian qua Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam cũng còn gặp không ít khó khăn và hạn chế trong quá trình hoạt động. Việc tổ chức các hoạt động của Quỹ mới ở cấp Trung ương, chưa có sự phối hợp gắn kết các tổ chức NCT ở địa phương nên ảnh hưởng của Quỹ chưa đạt được như mong muốn. Đội ngũ cán bộ Quỹ tuy rất tâm huyết với công việc nhưng vị thế cán bộ Quỹ còn thấp, nhiều cán bộ, nhân viên chưa có phương pháp kinh nghiệp công tác, nhất là vận động xây dựng nguồn lực cho Quỹ nên hiệu quả công tác còn thấp. Ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 kéo dài dẫn đến nền kinh tế nước ta suy thoái, khả năng vận động các tổ chức, cá nhân tài trợ xây dựng nguồn lực của Quỹ khó khăn hơn.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao tinh thần khắc phục khó khăn thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, nhân viên, người lao động đạt được những kết quả đáng khích lệ. Đồng chí nhấn mạnh: Vai trò của Hội đồng Quản lí Quỹ rất quan trọng đối với mọi hoạt động của Quỹ, vì vậy cần coi trọng phương thức làm việc, chế độ sinh hoạt, xây dựng mối quan hệ công tác phù hợp, hiệu quả với các tổ chức, cá nhân có liên quan với nhiệm vụ của Quỹ, với các nhà tài trợ để hoạt động của Quỹ đạt kết quả thiết thực, ý nghĩa và sức lan tỏa cao hơn.

Quỹ tiếp tục nghiên cứu để có những phương pháp thu hút các nhà tài trợ để không ngừng nâng cao nguồn lực, tổ chức được nhiều hoạt động chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt chú ý những giải pháp lấy lòng tin của các nhà tài trợ hảo tâm trước, giữ niềm tin của họ sau khi tài trợ. Công khai, minh bạch trong mọi hoạt động tài trợ, phải được sự giám sát của các tổ chức, cá nhân theo chức năng được giao; tôn trọng các cơ quan giám sát theo quy định của pháp luật, đảm bảo giữ gìn uy tín của Quỹ. Thường xuyên kiện toàn tổ chức, bộ máy giúp việc của Quỹ, hoàn chỉnh xây dựng các văn bản pháp quy chính thức để nhất quán mọi nguyên tắc làm việc nội bộ Quỹ, tạo sự yên tâm, phấn khởi cho cán bộ, nhân viên, người lao động trong cơ quan để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quỹ.

Đồng chí tin tưởng rằng, với kết quả đã đạt được, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam sẽ luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao và không ngừng phát triển, xứng đáng niềm tin của NCT Việt Nam.

Nguồn: Lương Thị Tâm Uyên/ Ngày mới Online