Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam: Huy động nguồn lực chăm lo cho người cao tuổi

Năm 2019, Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam tập trung làm tốt các hoạt động truyền thông và tuyên truyền. Phối hợp với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương đăng tải các tin bài về hoạt động Quỹ, các chương trình tặng quà NCT có hoàn cảnh khó khăn, NCT mắc bệnh hiểm nghèo. Thực hiện các phóng sự về chương trình "Mắt sáng cho NCT"; xóa nhà tạm cho NCT nghèo tại các tỉnh Lai Châu, Hòa Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Bình Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng,…

 

Tặng quà NCT nghèo tỉnh Hòa Bình

 

Đồng thời vận động sự giúp đỡ của cộng đồng, các nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp nguồn lực để chăm lo cho NCT, số tiền trên 1 tỉ đồng. Trong đó 840 triệu đồng tiền mặt và 196 triệu đồng tiền quy đổi từ giá trị hiện vật. Từ nguồn lực huy động được, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Quỹ đã chuẩn bị quà để lãnh đạo TW Hội đi thăm, tặng quà NCT nghèo tại tỉnh Bình Thuận, số tiền 20 triệu đồng. Phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức tặng quà NCT nghèo tại các tỉnh Hà Giang, Phú Thọ, Hòa Bình, Thái Bình, Hà Tĩnh; số tiền 204 triệu đồng. Tổ chức 4 chương trình "Mắt sáng cho NCT" tại các tỉnh Quảng Nam, Bình Thuận, Đắk Lắk, Sóc Trăng, số tiền 632 triệu đồng; trong đó khám sàng lọc các bệnh về mắt và cấp thuốc miễn phí cho 1.225 NCT, chỉ định khám chuyên sâu 311 NCT và mổ mắt miễn phí cho 49 NCT.

Khám mắt cho NCT ở tỉnh Nghệ An

 

Bà Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Quỹ cho biết: Trong năm 2020, Quỹ tiếp tục vận động nguồn lực, phấn đấu huy động 1 tỉ đồng chăm lo cho NCT; xóa nhà tạm cho NCT nghèo huyện Chương Mỹ (Hà Nội) và tặng quà NCT nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp lễ tết.