Quỹ Chăm sóc NCT: Tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt và mổ thay đục thủy tinh thể cho NCT tại thị xã Buôn Hồ

Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam đã tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 305 NCT và mổ thay đục thủy tinh thể miễn phí cho 34 bệnh nhân tại thị xã Buôn Hồ.

Theo đó, ngày 29/11, Hội NCT Việt Nam, Quỹ chăm sóc NCT Việt Nam đã kết hợp với Hội NCT tỉnh Đắk Lắk, cùng với đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Mắt Đắk Lắk và các nhà tài trợ đã tổ chức khám sàng lọc các bệnh về mắt cho 305 NCT tại thị xã Buôn Hồ. Sau khám sàng lọc, đã tiến hành mổ đục thủ tinh thể miễn phí cho 34 NCT, có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

 

Toàn cảnh chương trình mắt sáng cho người cao tuổi thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk


Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 1256/QĐ-TTg ngày 21/9/2006 của Thủ tướng Chính phủ với ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Kính lão đắc thọ”.

 

Quỹ chăm sóc sức khỏe NCT Việt Nam triển khai khám sàng lộc các bệnh về mắt cho NCT thị xã Buôn Hồ

 

Trong buổi thăm khám đầy ý nghĩa này, nhiều NCT đã bày tỏ sự biết ơn chân thành sâu sắc đến các mạnh thường quân, các ban, ngành, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Đắk Lắk, đặc biệt là sự quan tâm của TW Hội NCT Việt Nam.

 

Các bác sỹ bệnh viện mắt Đắk Lắk khám bệnh cho NCT thị xã Buôn Hồ

 

Thông qua Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam các mạnh thường quân gồm: Công ty TNHH đầu tư và phát triển đô thị Đắk Lắk, hỗ trợ 20 suất quà, với tổng số tiền 20 triệu đồng; bà Nguyễn Thị Bảy, Giám đốc Công ty Thuận Phát Đắk Lắk; doanh nhân Nguyễn Thị Kim Hoa, (Đắk Lắk), hỗ trợ mổ mắt cho 34 NCT.

 

Lãnh đạo Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam tặng quà cho NCT có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Buôn Hồ

 

Ban tổ chức và các y, bác sĩ chụp ảnh lưu niệm tại chương trình mắt sáng

cho NCT thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk

 

Trong năm 2019, Quỹ Chăm sóc NCT Việt Nam thuộc Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã vận động ủng hộ trên 1 tỷ đồng để thực hiện chương trình mắt sáng cho người cao tuổi trên cả nước./.

Nguồn: Trường Giang/Ngaymoionline.vn