31/03/2015 23:45

HuyệnTam Kỳ: Xây dựng Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT

Vừa qua, Ban đại diện Hội NCT TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2014, triển khai các hoạt động trong năm 2015. Ông Nguyễn Hữu Lương – Phó Ban Đại diện Hội NCT tỉnh, Bà Nguyễn Thị Thu Lan – Phó Bí thư thành ủy Tam Kỳ, ông Bùi Quốc Đinh – Chủ tịch HĐND TP đến dự.

 


Các tập thể và cá nhân được khen thưởng

Trong năm 2014, Hội NCT thành phố Tam Kỳ đã có nhiều hoạt động sôi nổi và đạt được nhiều kết quả cao trong công tác chăm sóc, hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và phát huy vai trò của NCT. Trong đó, đã hỗ trợ cho NCT có hoàn cảnh khó khăn trên 2.000 suất quà, gạo, nếp và gần 400 triệu đồng; Cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.500 cụ với số tiền gần 350 triệu đồng; Tổ chức thăm hỏi trên 1.100 hội viện NCT ốm đau, tổ chức tang lễ và viếng hương 242 cụ qua đời.

 

Phát huy vai trò của NCT, các hội viên hội NCT thành phố luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ địa phương giao. Hiện có 631 cụ tham gia tích cực trong các đoàn thể từ thành phố, xã phường đến các thôn, khối phố. Hưởng ứng xây dựng NTM, các cụ đã đóng góp trên 3.000 ngày công, hiến trên 4.500 m2 đất đai xây dựng bê tông giao thông nông thôn, ủng hộ trên 30 triệu đồng xây dựng các thiết chế văn hóa. Hoạt động văn hóa thể thao chuyển biến tích cực với 9 CLB TDDS, 8 CLB thơ văn, 2 CLB cầu lông, 9 CLB cờ tướng, 3 CLB bóng chuyền và 6 CLB văn hóa, TDTT khác đều hoạt động mạnh mẽ và đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, giao lưu thành phố.

 

Đặc biệt, năm 2014, UBND TP Tam Kỳ đã ký quyết định cấp giấy phép thành lập, công nhận điều lệ quỹ chăm sóc, phát huy vai trò NCT TP Tam Kỳ và cho phép thành lập quỹ ở các xã, phường. Đây sẽ là nguồn thu chủ yếu phục vụ cho công tác chăm sóc hội viên cũng như các hoạt động phát huy vai trò của NCT trong thời gian tới. Dịp này, BĐD Hội NCT thành phố đã khen tặng cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích cao trong công tác hội và phong trào “Tuổi cao - gương sáng” năm 2014.

Theo Tường Quân.
(Nguồn: tamky.gov.vn)