Hội NCT Việt Nam tiếp nhận đồ dùng bảo hộ do Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc hỗ trợ NCT Việt Nam phòng chống Covid-19

Ngày 15/12/2021, tại Hà Nội, Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tổ chức Lễ bàn giao các thiết bị vật tư y tế và đồ dùng bảo hộ cá nhân thiết yếu cho các Trung tâm kiểm soát bệnh tật, các cơ sở chăm sóc y tế thuộc 21 tỉnh/thành phố và Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam.

Đây là chương trình hỗ trợ của Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc nhằm bảo đảm việc cung cấp các dịch vụ lồng ghép, chất lượng về sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục cho phụ nữ mang thai, các cặp vợ chồng đang có kế hoạch mang thai không bị gián đoạn và tăng cường bảo vệ các nhóm dân số dễ bị tổn thương bao gồm phụ nữ có nguy cơ bị bạo lực giới và NCT trong đại dịch Covid-19.


Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam tiếp nhận vật tư bảo hộ y tế do Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hỗ trợ

 

Phát biểu tại buổi lễ, bà Naomi Kitahara, Trưởng Đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam bày tỏ, việc hỗ trợ nhằm giúp Việt Nam trở thành quốc gia không có ca tử vong bà mẹ có thể phòng ngừa; đáp ứng các nhu cầu kế hoạch hóa gia đình; xóa bỏ bạo lực giới đối với phụ nữ, trẻ em gái; hỗ trợ NCT để không ai bị bỏ lại phía sau trong các nỗ lực phát triển và khủng khoảng nhân đạo. Các thiết bị vật tư y tế và đồ dùng bảo hộ cá nhân thiết yếu do Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc hỗ trợ sẽ được ngành Y tế, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam chuyển đến các đối tượng: Cán bộ y tế, Hội NCT tại cơ sở, Ban Chủ nhiệm CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, các tình nguyện viên chăm sóc và lực lượng chuyên trách phòng chống Covid-19 tại cộng đồng.

Theo đó, Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam được Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc hỗ trợ khẩu trang N95 và kính chắn giọt bắn với tổng trị giá 22.760 USD. Quỹ đã phối hợp chặt chẽ với Tổ chức Hỗ trợ NCT Quốc tế tại Việt Nam (HAI) và Hội NCT TP Hà Nội hoàn tất các thủ tục và trình Bộ Nội vụ phê duyệt theo quy định.

Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, bà Nguyễn Thị Đức, Giám đốc Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam nhấn mạnh: Trong thời gian qua, đặc biệt là thời điểm phòng chống dịch bệnh Covid-19, dưới sự chỉ đạo của Hội NCT Việt Nam, Quỹ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ NCT chăm sóc sức khỏe, phát triển sinh kế, bảo vệ tổ ấm gia đình… Quỹ phối hợp chặt chẽ với tổ chức HAI vận động và khai thác nguồn lực để hỗ trợ kịp thời cho NCT ứng phó trước nguy cơ bùng phát của dịch bệnh Covid-19.

Quỹ Chăm sóc và Phát huy vai trò NCT Việt Nam cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với Tổ chức HAI, Hội NCT TP Hà Nội cấp phát các thiết bị bảo hộ y tế do Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam hỗ trợ kịp thời, đúng đối tượng tại địa bàn TP Hà Nội, để họ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền vận động người dân phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng.

Quỹ cũng mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hỗ trợ, đồng hành của các tổ chức Quốc tế tại Việt Nam, của các bộ/ngành, đoàn thể Trung ương và các địa phương để chăm sóc và phát huy tốt hơn vai trò NCT cả trong và sau đại dịch.