22/01/2019 12:30

Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam: Tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

Ngày 21/1, Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội, lãnh đạo Ban Tổ chức - Kiểm tra, Văn phòng Trung ương Hội; các phòng ban đoàn nghệ thuật, các CLB thuộc Trung tâm và đông đảo khách mời dự Hội nghị.

         

     Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc tặng Cờ thi đua xuất sắc

cho Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam

 

Năm qua, Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam đã tổ chức sắp xếp kiện toàn với 03 ban, 05 đoàn nghệ thuật, 10 CLB; kết nạp mới 3 CLB Hát văn và Diễn xướng hầu đồng, 1 CLB chèo và thể dục thể thao. Trong năm, Trung tâm phối hợp hoạt động chặt chẽ với các địa phương tổ chức các đoàn nghệ thuật, các CLB với khả năng tự chủ của mình đã tổ chức trên 100 chuyến lưu diễn nghệ thuật nhân các ngày lễ lớn của đất nước. Các đoàn nghệ thuật, các CLB, Thi đàn Việt đã tổ chức nhiều chương trình ca múa nhạc, giao lưu thơ ca, giao lưu thi đấu bóng bàn, cờ tướng, hoạt động từ thiện phục vụ nhu cầu của các đơn vị và nhân dân trên nhiều địa bàn như: Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Phú Thọ, Nam Định, Đà Nẵng, Gia Lai, Kon Tum… Trong đó, Thi đàn Việt đã tổ chức 02 chuyến giao lưu thơ kết hợp thăm và tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nhân ung thư tại tỉnh Phú Thọ, Hòa Bình với trị giá hơn 600 kg gạo, 60 thùng mì tôm, 6 triệu đồng và nhiều bộ quần áo. Ban Nhân đạo - Từ thiện của Trung tâm đã quyên góp ủng hộ 37 triệu đồng tặng gia đình liệt sĩ, gia đình nghèo, người khuyết tật tại tỉnh Bắc Ninh và TP Hà Nội. Đoàn nghệ thuật dân gian truyền thống Đông Đô phối hợp tổ chức tập huấn bồi dưỡng về dân ca miền trung và hát chòi cho hội viên; CLB chèo Mọc quan nhân tổ chức đào tạo tài năng trẻ về nghệ thuật truyền thống tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội; CLB ca trù gió xuân tham gia liên hoan ca trù toàn quốc năm 2018 đạt giải B toàn đoàn và giải B cá nhân,….

 

Văn nghệ chào mừng Hội nghị

  

Đại biểu dự Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc ghi nhận kết quả hoạt động của Trung tâm trong năm qua đã rất nỗ lực trong mọi hoạt động, thúc đẩy phong trào văn hóa văn nghệ, thỏa mãn những mong muốn thiết thực của NCT; đồng thời mong rằng, Trung tâm  thực sự là nòng cốt góp phần thúc đẩy các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao ở các địa phương; tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh của những người có tâm huyết để tiếp tục đem lời ca tiếng hát đến với NCT và công chúng yêu nghệ thuật. Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019, Phó Chủ tịch đề nghị Trung tâm và các đơn vị phối hợp tiếp tục bám sát các nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt chương trình phối hợp giữa Trung ương Hội và Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; tiếp tục thực hiện tốt công tác trao truyền, đào tạo thế hệ trẻ, làm tốt công tác từ thiện nhân đạo…

Tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc trao Cờ thi đua xuất sắc dẫn đầu khối cho Trung tâm Văn hóa NCT Việt Nam và Bằng khen cho 04 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - Gương sáng”.