30/01/2018 08:02

Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ NCT: Tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và gặp mặt cộng tác viên

Ngày 26/1, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ NCT tổ chức tổng kết công tác năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018 và gặp mặt cộng tác viên. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam. Dự hội nghị có lãnh đạo các ban, Văn phòng Trung ương Hội, cùng các giáo sư, tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân và các cộng tác viên của Trung tâm.


Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam

phát biểu ý kiến tại hội nghị


Năm 2017, Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ NCT đã thực hiện tốt công tác tư vấn, hỗ trợ chăm sóc, tuyên truyền phổ biến kiến thức phòng và chữa các bệnh thường gặp của NCT. Trung tâm đã phối hợp tổ chức truyền thông 120 buổi với gần 30 nghìn NCT tham gia nghe tư vấn, giải đáp nhiều vấn đề liên quan trực tiếp đến sức khoẻ NCT và tặng quà trị giá hơn 2,8 tỷ đồng. Nhiều cấp Hội, chính quyền, đặc biệt NCT nghe tư vấn đánh giá cao chất lượng chuyên môn, hiệu quả, thiết thực của các buổi truyền thông, tư vấn do Trung tâm tổ chức. Phối hợp với tổng đài trả lời tư vấn 600 cuộc gọi với tổng số 2.900 phút đã cung cấp và giải đáp nhiều kiến thức chăm sóc sức khỏe, thông tin bổ ích giúp NCT tự phòng, chữa bệnh. Trong năm, Trung tâm đã xuất bản 2.100 quyển Đắc san Sức khỏe NCT với nội dung phong phú, thiết thực đối với NCT…

BS. Trần Thị Dung, Giám đốc Trung tâm báo kết quả hoạt động của

Trung tâm Tư vấn và Chăm sóc sức khỏe NCT năm 2017

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hòa Bình chia sẻ những khó khăn với Trung tâm về cơ sở vật chất, kinh phí hoạt động, điều kiện làm việc đều phải tự chủ. Tuy nhiên trong năm qua với chức năng nhiệm vụ được giao, Trung tâm đã hoạt động có hiệu quả trên các lĩnh vực, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra. Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2018, Phó Chủ tịch đề nghị Trung tâm cùng các các cập Hội cần tập trung quán triệt và tham gia thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 6 (khóa XII) về sắp xếp tổ chức bộ máy, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ; triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm và chương trình công tác trong năm. Phó Chủ tịch lưu ý, trong điều kiện hiện nay đòi hỏi Trung tâm phải tiếp tục tăng cường hơn nữa tính tự chủ, tự chịu trách nhiệm hoạt động; vươn tầm hoạt động rộng hơn nữa; tiếp tục xử lý những vấn đề mới đặt ra; phấn đấu để Trung tâm không những là đơn vị trực thuộc mà trở thành đối tác, cộng tác với Trung ương Hội. Tờ Đặc san Sức khỏe NCT tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức để trở thành cẩm nang của NCT.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam tặng

Bằng khen của Trung ương Hội cho tập thể và cá nhân


Cũng tại hội nghị, Trung ương Hội NCT Việt Nam trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT” cho đồng chí Dương Trọng Hiếu, Hội đồng cố vấn và báo cáo chuyên gia của Trung tâm; tặng Bằng khen cho 2 cá nhân và 1 tập thể Ban Biên tập Đặc san Sức khỏe NCT. Trung tâm trao giấy khen cho 2 cá nhân và 1 tập thể Ban Chủ nhiệm CLB Tâm tình NCT.