01/11/2018 14:39

Tỉnh Sơn La: Tổ chức Hội thi tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe NCT năm 2018

Hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam và triển khai thực hiện Đề án chăm sóc sức khỏe NCT giai đoạn 2017 - 2025, vừa qua Hội NCT tỉnh Sơn La  phối hợp với Sở Y tế tổ chức Hội thi tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe NCT năm 2018.

 

Tiểu phẩm về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe NCT tại Hội thi

 

Tham dự Hội thi có 12 đội với 60 tuyên truyền viên là NCT, đến từ 12 huyện, thành phố trong tỉnh. Các đội tham gia Hội thi với các nội dung bắt buộc gồm: kiến thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe NCT; tài năng NCT và thuyết trình về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe NCT.

Tại Hội thi, các đội dự thi và tuyên truyền viên thể hiện sự hiểu biết sâu rộng kiến thức về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe NCT. Đặc biệt, trong phần thi tài năng NCT các đội thi đã đem đến Hội thi những tiết mục thơ, ca, múa, nhạc độc đáo, đậm đà bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh.

 

Tiết mục Khèn bè và hát dân ca tại Hội thi

 

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội tuyên truyền NCT huyện Mộc Châu; giải Nhì được trao cho các đội tuyên truyền NCT huyện Thuận Châu và huyện Mai Sơn; giải Ba được trao cho các đội tuyên truyền NCT huyện Yên Châu, huyện Phù Yên và huyện Sông Mã; đội tuyên truyền NCT các huyện Bắc Yên, Quỳnh Nhai, Mường La, Sốp Cộp, Vân Hồ và Thành phố Sơn La được trao giải khuyến khích.

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao giải phần thi tài năng xuất sắc nhất cho đội tuyên truyền huyện Thuận Châu; phần thi tuyên truyền xuất sắc nhất cho đội tuyên truyền huyện Mai Sơn.

 

Lãnh đạo Hội NCT và Sở Y tế chụp ảnh lưu niệm với đại diện các đội dự thi

 

Hội thi là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để NCT giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, thực hiện phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc”; thiết thực góp phần nâng cao nhận thức, tạo môi trường xã hội đồng thuận và phong trào toàn xã hội tham gia chăm sóc sức khỏe NCT; nâng cao sức khỏe cho NCT trên cơ sở nâng cao kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng cơ hội tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu./.