25/07/2024 11:06

Tình cảm của lớp người cao tuổi dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[VOV2] - Người cao tuổi cả nước thành kính nghiêng mình, vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn - nhà lãnh đạo trọn một đời vì Đảng, vì Nhân dân.

Nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, đông đảo người cao tuổi, cán bộ nghỉ hưu bày tỏ sự kính trọng và niềm tiếc thương vô hạn một nhà lãnh đạo vì Đảng, vì nước, vì dân; tận tâm, mẫu mực, luôn gần gũi, quan tâm sâu sắc đến các tầng lớp nhân dân.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các đại biểu người cao tuổi Việt Nam

“Chúng tôi quá bồi hồi và thương tiếc Tổng Bí thư, người dám nghĩ, dám làm, đương đầu với mọi khó khăn, thề trước cờ Đảng, phục vụ Đảng, phục vụ nhân dân tới hơi thở cuối cùng. Đồng chí mất đi chúng tôi tiếc thương lắm, chúng tôi không thể nào quên được hành động, tư tưởng của đồng chí Nguyễn Phú Trọng giúp Đảng, giúp dân hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ, địa vị như ngày hôm nay” - Bà Phạm Thị Dẻo, Chủ tịch Người cao tuổi xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên bày tỏ niềm xúc động, tiếc thương khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.


Bà Phạm Thị Dẻo, Chủ tịch Người cao tuổi xã An Viên, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên

Ông Khuất Vị Hải, tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội rưng rưng nghẹn ngào trước sự ra đi quá nhanh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Tôi cũng như các cán bộ nghỉ hưu coi đây là mất mát lớn, không chỉ của Đảng ta mà còn là của nhân dân Việt Nam. Từ khi nhận được tin bác mất, không chỉ riêng chúng tôi mà kể cả nhân dân trong khu tập thể bàng hoàng và khó tin. Sự thật vẫn là sự thật. Chúng tôi dồn lại tình cảm yêu thương, kính trọng bác, chờ đợi ngày Nhà nước tổ chức Lễ quốc tang để được thăm viếng, tiễn đưa bác về nơi an nghỉ cuối cùng”.

Tại cuộc gặp mặt đoàn đại biểu về dự Đại hội lần thứ VI Hội Người cao tuổi Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu, văn hoá và đạo đức của người Việt Nam ta từ xưa đến nay là “Kính già, yêu trẻ”, “Kính lão đắc thọ”, “Kính già, già để tuổi cho”; người già luôn luôn được đề cao, được tôn trọng.

Tổng Bí thư nhấn mạnh, trong lịch sử phát triển của dân tộc ta, người cao tuổi có nhiều đóng góp to lớn cả trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, người cao tuổi đã và đang có nhiều đóng góp quan trọng, đúng như lời Bác Hồ đã nói “Tuổi cao, ý chí càng cao”. Người cao tuổi nước ta thực sự là “vốn quý của dân tộc, là lực lượng quan trọng của đất nước, là rường cột của gia đình và xã hội Việt Nam”.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến thăm và tặng quà người cao tuổi tỉnh Thái Nguyên

Đông đảo người cao tuổi tại các địa phương rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, đồng thời, rất phấn khởi trước những thành tựu to lớn mà nước ta đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, công cuộc chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực làm rất kiên quyết, hiệu quả, mang lại niềm tin cho nhân dân cả nước.

Ông Nguyễn Duy Thịnh, Bí thư Chi bộ 11, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội cho rằng, những thành tựu mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đạt được thời gian qua là minh chứng của sự trưởng thành và vững mạnh của Đảng mà trong đó có vai trò vô cùng quan trọng của người đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Chúng tôi nhìn nhận đóng góp của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là rất lớn, không chỉ lý luận lẫn thực tiễn, trong cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, đồng chí Tổng bí thư đã có đóng góp rất lớn trong thực hiện lời dạy của Bác Hồ. Đó là làm cho Đảng ta trong sạch hơn, để cho nhân dân tin tưởng hơn”.

Cuộc chiến chống tham nhũng, tiêu cực dưới sự chỉ đạo của Tổng Bí thư đã đưa ra ánh sáng nhiều vụ việc sai phạm, giúp củng cố niềm tin của nhân dân vào Đảng và Nhà nước. Là người đảng viên, ông Thịnh luôn tâm đắc với câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Phiên họp đầu tiên của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026: "Tiền bạc lắm làm gì, chết có mang theo được đâu; Danh dự mới là điều thiêng liêng, cao quý nhất”.

Quyết tâm phòng chống tham nhũng, tiêu cực cũng như trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh luôn là nỗi niềm đau đáu trong suốt cuộc đời Tổng Bí thư. Ông Khuất Vị Hải, tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội luôn nhớ đến câu nói đã trở thành tuyên ngôn, hành động xuyên suốt trong suốt sự nghiệp phòng chống tham nhũng, tiêu cực; xây dựng, chỉnh đốn Đảng của người: “Lò đã nóng lên rồi thì củi tươi vào đây cũng phải cháy. Củi khô, củi vừa vừa cháy trước, rồi cả lò nóng lên, tất cả các cơ quan vào cuộc, có ai đứng ngoài đâu”.

Trong công tác đối ngoại, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định về sự hình thành, phát triển của Trường phái đối ngoại, ngoại giao: “Cây tre Việt Nam: gốc vững, thân chắc, cành uyển chuyển, thấm đượm tâm hồn, cốt cách và khí phách của dân tộc Việt Nam” và ngày càng được quốc tế thừa nhận rộng rãi.

“Trong lĩnh vực ngoại giao, đúng như lời của bác Trọng nói là chiến lược “Ngoại giao cây tre”, nhằm mục tiêu cuối cùng giữ vững hòa bình, ổn định ở trên đất nước Việt Nam cũng như trong khu vực và trên thế giới. Chiến lược đó đã thu hái được thành quả to lớn, dành được sự tôn trọng của nhân dân thế giới” – ông Khuất Vị Hải, tổ trưởng tổ dân phố số 2, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội nhấn mạnh.


Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn - nhà lãnh đạo trọn một đời vì Đảng, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cả cuộc đời cho dân tộc, cho Đảng, cho Tổ quốc, làm việc đến hơi thở cuối cùng. Lớp thế hệ cao tuổi như ông Nguyễn Duy Thịnh, Bí thư Chi bộ 11, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội mong muốn các cán bộ, lãnh đạo thế hệ trẻ sau này tiếp tục thực hiện di nguyện, noi gương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng làm việc hết mình vì dân, vì Đảng, vì nước như lời khẳng định của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII và tại nhiều hội nghị quan trọng “Đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ tiềm lực vị thế và uy tín quốc tế như ngày nay có thêm nhiều điều kiện tiền đề thuận lợi để vững bước trên con đường mà Đảng ta, nhân dân ta và bác Hồ kính yêu đã lựa chọn”.


Ông Nguyễn Duy Thịnh, Bí thư Chi bộ 11, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội

“Bác Trọng mất đi là mất mát lớn cho Đảng ta cũng như cho công cuộc phòng chống tham nhũng. Chúng tôi hy vọng các cán bộ kế tiếp bác, lãnh đạo sau này tiếp tục con đường mà Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra, để làm sao giúp cho đất nước ngày càng phát triển, hòa bình, ổn định lâu dài” - Ông Thịnh bày tỏ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đi xa nhưng những cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, cho công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mãi là tấm gương sáng để mỗi cán bộ, Đảng viên và nhân dân không ngừng nỗ lực, đoàn kết, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, phát triển.

Người cao tuổi cả nước thành kính nghiêng mình, vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một nhân cách lớn - nhà lãnh đạo trọn một đời vì Đảng, vì Nhân dân. “Một đời thanh bạch, chẳng vàng son. Mong manh áo vải hồn muôn trượng. Hơn tượng đồng phơi những lối mòn”. Đến cuối cùng thì “Danh dự vẫn là điều thiêng liêng cao quý nhất”. Vĩnh biệt một nhân cách lớn của dân tộc!

Nguồn: Mỹ Trang/VOV2

https://vov2.vov.vn/chuyen-nguoi-gia/tinh-cam-cua-lop-nguoi-cao-tuoi-danh-cho-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-49328.vov2