24/07/2018 07:43

Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Ngô Trọng Vịnh dự Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu TP Hà Nội làm kinh tế giỏi; thăm, tặng quà gia đình chính sách

Ngày 20/7, BĐD Hội NCT TP Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi giai đoạn 2012 - 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Nguyễn Kim Hoàng, Phó trưởng Ban Dân vận Thành ủy; đồng chí Phạm Văn Ngọc, Phó Trưởng ban Thường trực BĐD Hội NCT thành phố Hà Nội; một số sở, ban, ngành thành phố và gần 200 NCT tiêu biểu sản xuất, kinh doanh giỏi.

Trong 5 năm qua, toàn TP Hà Nội đã có trên 19 vạn NCT chiếm tỷ lệ 23,48% tổng số NCT đang trực tiếp tham gia sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, trong đó có trên 6.000 NCT là chủ cơ sở sản xuất, chủ trang trại, chủ các công ty thương mại, dịch vụ. Ngoài ra, trên 30 vạn NCT chiếm tỷ lệ 37% tổng số NCT tuy không trực tiếp tham gia làm kinh tế nhưng có vai trò quan trọng trong truyền thụ kiến thức, kinh nghiệm về quản lý, khoa học, công nghệ, kỹ năng lao động, hỗ trợ về vốn, cơ sở vật chất, điều kiện cho con cháu làm ăn.

 

Đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trao Bằng khen Trung ương Hội

vinh danh những NCT có thành tích xuất sắc trong phong trào làm kinh tế giỏi

 

Qua hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ đã có hàng vạn NCT đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi, phấn đấu đạt được các tiêu chí sản xuất, kinh doanh, dịch vụ có doanh thu và lợi nhuận cao, góp phần giải quyết nhiều việc làm, nâng cao mức sống cho người lao động, làm giàu chính đáng. Có tinh thần đoàn kết tương trợ, tạo điều kiện cho người lao động và các gia đình trong khu dân cư cùng phát triển sản xuất, làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo. Gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đóng góp đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước và địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động của Hội, các đoàn thể và công tác xã hội. Tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, không vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường, cảnh quan, vệ sinh an toàn thực phẩm. Nêu gương sáng trong các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ NCT khó khăn không nơi nương tựa. Tích cực truyền thụ kiến thức cho thế hệ trẻ.

Để có phong trào “Người cao tuổi làm kinh tế giỏi”, vai trò của Hội NCT các cấp đã có tác động tích cực động viên, tuyên truyền thông qua các hình thức tập huấn cán bộ Hội hàng năm, tổ chức Hội nghị chuyên đề để tuyên truyền các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế-xã hội; về xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Nhất là việc tổ chức thông qua các hình thức sinh hoạt câu lạc bộ, sinh hoạt chi hội, tổ hội hàng tháng, hàng quý để tuyên truyền vận động NCT phát huy tiềm năng, kinh nghiệm.

Việc NCT làm kinh tế không chỉ để làm giàu cho mình, cho gia đình mình mà còn giúp cho cộng đồng, cho xã hội có thu nhập, cải thiện cuộc sống. Hầu hết các doanh nghiệp, công ty đều làm tốt việc ủng hộ nhân đạo, từ thiện. Nhiều đơn vị doanh nghiệp, cửa hàng dịch vụ… đã có những đóng góp lớn, thiết thực và hiệu quả trong việc ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, xây nhà tình nghĩa, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

5 năm qua, phong trào NCT làm kinh tế giỏi phát triển tốt cả bề rộng và chiều sâu trên nhiều ngành nghề, nhiều lĩnh vực, đã lôi cuốn được hàng chục ngàn NCT tham gia và xuất hiện nhiều gương điển hình NCT tiêu biểu, có nhiều kinh nghiệm tốt làm kinh tế giỏi, đã khẳng định được vai trò, vị thế của lớp NCT Thủ đô.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Ngô trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những thành tích NCT TP Hà Nội làm kinh tế giỏi trong thời gian qua; biểu dương Hội NCT TP Hà Nội tổ chức Hội nghị kịp thời, nghiêm túc, bài bản; đã tiến hành tổ chức làm điểm từ cơ sở; cảm ơn lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đã tạo điều kiện, hỗ trợ Hội hoạt động hiệu quả. Đồng thời khẳng định: NCT là lực lượng lao động lớn trong xã hội, tích lũy nhiều kinh nghiệm, trí tuệ cần tiếp tục khai thác, phát huy, nhân rộng. Đề nghị thời gian tới, các cấp Hội tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm, 2 chương trình công tác Hội; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước "Tuổi cao - Gương sáng"; phát huy vai trò, động viên NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích. Qua Hội nghị cần đúc kết được những mô hình hay, kinh nghiệm quý để phát triển nhân rộng và trao truyền các thế hệ con cháu. Các cấp Hội tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cấp ủy, chính quyền trong đó có lĩnh vực NCT tham gia phát triển kinh tế.

Tại Hội nghị, 20 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam; 21 cá nhân nhận Bằng khen của TP Hà Nội đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua NCT tiêu biểu và biểu dương 140 điển hình NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi.

 

 


Đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đến thăm, tặng quà các mẹ liệt sĩ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội

 

Nhân dịp kỷ niêm 71 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7), đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đến nhà thăm, tặng 5 suất quà mẹ liệt sĩ, các thương binh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, mỗi suất 500 nghìn đồng tiền mặt và hiện vật. Phó Chủ tịch khẳng định: Đây là dịp để các cấp, ngành và toàn xã hội thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao của các thế hệ đã hi sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc; đề nghị các cấp, ngành và địa phương tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ, quan tâm các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ trên địa bàn.