25/06/2019 14:45

Người cao tuổi tỉnh Kiên Giang: Tích cực tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Những năm qua, Hội NCT tỉnh  Kiên Giang phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, các ngành chức năng vận động hội viên, NCT và người dân tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu. Từ đó hội viện, NCT và quần chúng nhân dân tham gia tích cực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

 

Thanh niên thành phố Rạch Giá tham gia làm vệ sinh đường phố

 

Ông Lê Quang Hân, Phó Chủ tịch Hội NCT tỉnh cho biết: Hội NCT tỉnh đã chỉ đạo Hội NCT 15 huyện, thị, thành phố lựa chọn đơn vị điểm sau đó phát động phong trào, xây dựng mô hình NCT tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu để các cơ sở hội phối hợp ban, ngành địa phương cùng thực hiện. Đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xây dựng được hơn 70 mô hình Hội NCT tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Văn Sáu, Chủ tịch Hội NCT phường Vĩnh Hiệp, thành phố Rạch Giá cho biết: Trước đây người dân sống ven kênh thường vứt rác xuống sông nhưng từ khi có mô hình xanh - sạch - đẹp, các thành viên vận động người dân đăng ký, phân loại rác. Rác hữu cơ được NCT sử dụng làm phân trồng cây, rác vô cơ được thu gom bỏ vào thùng rác để xử lý. Ngoài ra, Hội NCT còn tổ chức phát tờ rơi, tham gia họp tổ người dân tự quản tuyên truyền vận động thanh niên tham gia làm vệ sinh đường làng ngỏ xóm. Qua đó nhận thức của người dân đã có nhiều thay đổi. Mỗi người tự ý thức phân loại rác, xây hoặc mua cần xé đựng rác. Các hộ dân đều trồng cây xanh để sử dụng phân hữu cơ.

Phong trào bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh đã được các cấp Hội đưa vào chương trình hành động. NCT làm nòng cốt cho con cháu và người dân thực hiện. Điển hình 12 đơn vị cơ sở Hội  thành phố Rạch Giá đã xây dựng được nhiều mô hình có sức lan tỏa rộng.