07/09/2018 15:02

Ngày 4/10/2018, khai mạc Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc 2018, cúp Báo Người cao tuổi

Ngày 5/9, tại tỉnh Bắc Ninh, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc 2018, Cúp Báo Người cao tuổi đã họp. Tới dự có TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam, ông Nguyễn Văn Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bắc Ninh, ông Phạm Hoàng Dương, Chủ tịch Liên đoàn Cờ tướng Việt Nam và các thành viên Ban Tổ chức.

Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc, Cúp Báo Người cao tuổi do Báo Người cao tuổi khởi xướng từ năm 2014, hằng năm được tổ chức vào tháng 10, Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam. Năm 2018, Giải được tổ chức lần thứ 5 với bốn độ tuổi từ 40 - 49; từ 50 - 59; từ 60 - 69 và từ 70 tuổi trở lên cho cả nam và nữ. Đến nay đã có 22 đoàn của 20 tỉnh, thành phố, với hơn 200 kì thủ đăng kí tham gia. Đây là mùa giải có số lượng đoàn và kì thủ tham gia nhiều nhất.

 

TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam phát biểu chỉ đạo hội nghị


Để triển khai tổ chức Giải, Báo Người cao tuổi đã chủ động phối hợp với Ban đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Ninh, các cơ quan, ban, ngành chuẩn bị cơ sở vật chất, điều kiện thi đấu, nơi ăn nghỉ của các kì thủ. Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Giải đã thông qua kịch bản lễ khai mạc, lễ bế mạc và quyết định ngày 4/10/2018 khai mạc Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc 2018, Cúp Báo Người cao tuổi tại Trung tâm Văn hóa Kinh Bắc, tỉnh Bắc Ninh.

Phát biểu kết luận hội nghị, TS Đàm Hữu Đắc đã biểu dương Báo Người cao tuổi, Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Bắc Ninh, các thành viên Ban Tổ chức trong thời gian qua đã có nhiều cố gắng chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Giải và nhấn mạnh phải tổ chức Giải thật ấn tượng tại mảnh đất Kinh Bắc, thu hút thế hệ trẻ tham gia, bảo đảm an toàn cho các kì thủ và những người tham dự. Giải Cờ tướng trung cao tuổi toàn quốc, Cúp Báo Người cao tuổi đã trở thành thương hiệu được dư luận đánh giá cao đặc biệt là những người yêu thích môn Cờ tướng.

Nguon: ngaymoionline.vn