10/10/2018 08:16

Liên hoan Tiếng hát NCT TP Hà Nội: Cơ hội để NCT giao lưu văn hóa nghệ thuật

Ngày 4/10, Hội NCT TP Hà Nội phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố tổ chức Liên hoan Tiếng hát NCT lần thứ 6 - năm 2018. Đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; đồng chí Phạm Văn Ngọc, Phó trưởng Ban Thường trực BĐD Hội NCT thành phố; lãnh đạo các Ban Trung ương Hội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Hội NCT thành phố, các quận huyện và thị xã dự. Đông đảo hội viên và nhân dân đến xem cổ vũ.

                     

Các đại biểu tham dự Liên hoan tiếng hát NCT Thủ đô lần thứ 6

 

 

Phó Chủ tịch Ngô Trọng Vịnh trao Cờ cho các đơn vị tham gia

 

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Văn Ngọc cho biết: Những năm qua, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của NCT phát triển sâu rộng từ nội thành đến ngoại thành, từ thành phố đến cơ sở xã, phường, thị trấn với trên 6.000 CLB, thu hút 250.000 NCT tham gia. Liên hoan Tiếng hát NCT thành phố tổ chức 2 năm một lần, là một trong những hoạt động sôi nổi chào mừng Ngày Quốc tế NCT (1/10) và hưởng ứng "Tháng hành động vì NCT Việt Nam", kỉ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10). Đồng thời tăng cường thực hiện công tác chăm sóc NCT, thể hiện truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", lòng hiếu thảo của con cháu với ông bà, cha mẹ và tinh thần "kính lão trọng thọ" của dân tộc; là dịp để mỗi gia đình và toàn xã hội ghi nhận, trân trọng sự đóng góp của NCT vào quá trình xây dựng, phát triển đời sống xã hội. Liên hoan cũng tạo cơ hội để NCT được giao lưu, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật nhằm nâng cao đời sống tinh thần, giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và trường thọ.

 

Đồng chí Phạm Văn Ngọc, Trưởng BĐD Hội NCT thành phố khai mạc Liên hoan

 

Trong suốt một ngày đầy sôi nổi, hào hứng, đã có hơn 300 diễn viên của 30 CLB quận huyện, thị xã và 2 CLB NCT thành phố, mỗi đơn vị chọn trình diễn 2 tiết mục (đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca, độc tấu, hòa tấu nhạc cụ, tiểu phẩm…; trong đó ít nhất 1 tiết mục tập thể). Các tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi quê hương, đất nước, con người Việt Nam; tinh thần "Tuổi cao chí càng cao" của NCT, tấm gương NCT cống hiến, đóng góp công sức cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thu hút sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình của khán giả và NCT.

 

Một số tiết mục tham gia Liên hoan

 

Ban tổ chức trao 35 Giải A, 25 Giải B và 3 giải phụ cho các tiết mục xuất sắc.

Được biết, trong tháng 8, các Hội cơ sở tuyển chọn diễn viên và tiết mục tham gia Liên hoan tiếng hát NCT cấp huyện, từ đó lựa chọn những tiết mục xuất sắc tham gia Liên hoan lần này. Kinh phí tổ chức và hỗ trợ các đoàn trích từ nguồn kinh phí UBND thành phố giao cho ngành Văn hóa và Thể thao thành phố; các quận huyện, thị xã