05/12/2017 14:11

Khối thi đua số III Hội NCT Việt Nam: Tổ chức tổng kết công tác Hội và bình xét thi đua năm 2017

Ngày 01/12, tại Cơ quan Trung ương Hội, Khối thi đua số III do Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ NCT làm Trưởng khối cùng các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT: Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ NCT, Trung tâm Bảo trợ xã hội và Chăm sóc NCT, Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc và Phát huy NCT, Trung tâm Hồng Phúc, Trung tâm Thiên Phúc, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ NCT tổ chức tổng kết công tác Hội và bình xét thi đua năm 2017. Đồng chí Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm 2017, các đơn vị trong khối phối hợp với các tổ chức, Hội NCT các cấp ở địa phương, cơ sở tổ chức truyền thông, tư vấn, hỗ trợ, kiểm tra, chăm sóc sức khoẻ, cung cấp dịch vụ, phát triển các câu lạc bộ dưỡng sinh và sức khoẻ, vận động tài trợ tặng quà NCT ở các tỉnh, thành phố. Trong đó, Trung tâm Bảo trợ xã hội và Chăm sóc NCT đã tổ chức khám, tư vấn miễn phí và khám dịch vụ cho cán bộ hội viên NCT tại tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội và hơn 10 tỉnh khác; đón 15.000 cán bộ, hội viên NCT đến Trung tâm; phối hợp với các cấp Hội hướng dẫn tập một số bài thể dục thể thao miễn phí cho NCT ở một số tỉnh, thành phố. Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc và Phát huy NCT đã tư vấn miễn phí cho 300 người khuyết tật, cung cấp 350 dụng cụ chỉnh hình cho 300 người; vận động cá nhân, tổ chức tài trợ 10.000 USD; sản xuất chân giả, áo nẹp chỉnh hình cung cấp cho NCT; thành lập 51 CLB dưỡng sinh với 5.840 hội viên; kiểm tra sức khoẻ cho 9.967 NCT; truyền thông sức khoẻ cho 36.654 người. Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ NCT tiếp tục làm việc với Bộ, ngành, liên quan hỗ trợ NCT thực hiện các lớp tập huấn về an toàn giao thông, dân số, sức khoẻ NCT. Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe NCT đã thực hiện 600 cuộc điện thoại tư vấn cho 2.900 NCT; tổ chức 120 cuộc truyền thông tại cộng đồng cho 30.000 người tại một số địa phương. Trung tâm Thiên Phúc đã tổ chức điều trị 1.231 NCT ở các quận TP Hà Nội; tặng 362 suất quà cho NCT nghèo, khó khăn, trẻ em mồ côi ở Bắc Giang; hàng tháng kết hợp nấu cháo từ thiện đến 04 bệnh viện ở Hà Nội.

 

Đồng chí Lê Văn Nhẫn, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ NCT 

báo cáo kết quả hoạt động của các đơn vị nắm 2017 

 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Hoà Bình ghi nhận những kết quả của các đơn vị đạt được trong năm qua đã thể hiện sự cố gắng, quyết tâm duy trì các hoạt động thường xuyên của đơn vị. Có những đơn vị hoạt động hiệu quả được lãnh đạo Hội ghi nhận đánh giá cao, được hội viên, NCT quý mến; bên cạnh đó cũng chỉ ra một số hạn chế chung của các đơn vị như: hoạt động thông tin, báo cáo, quản trị còn khiên cưỡng. một số đơn vị chỉ mới xây dựng kế hoạch, mục tiêu hàng năm mà chưa tính đến đến chiến lược dài hạn; phạm vi hoạt động còn hạn hẹp... Phó Chủ tịch đề nghị, thời gian tới các đơn vị học  tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Trung ương 6 khoá XII và tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị Quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam; củng cố, đẩy mạnh các nội dung hoạt động; góp phần đẩy mạnh công tác truyền thông về Hội.

Hội nghị nhất trí đề nghị Trung ương Hội tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2017 cho Trung tâm tư Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ NCT; tặng bằng khen các đơn vị: Trung tâm Bảo trợ xã hội và Chăm sóc NCT, Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc và Phát huy NCT, Trung tâm Hồng Phúc, Trung tâm Thiên Phúc, Trung tâm Nghiên cứu và Hỗ trợ NCT; đề cử Trung tâm tư Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ NCT làm Trưởng khối năm 2018.