01/12/2016 00:32

Khối thi đua số 3 giao ban công tác năm 2016

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Hòa Bình  phát biểu

ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

 

Ngày 30/11, tại Cơ quan Trung ương Hội, Khối thi đua số 3 do Trung tâm Tư vấn và Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe NCT làm Trưởng khối cùng các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội NCT Việt Nam gồm: Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ NCT; Trung tâm Bảo trợ xã hội và chăm sóc NCT; Trung tâm Dịch vụ Chăm sóc và phát huy NCT; Trung tâm Thiên Phúc; Trung tâm Hồng Phúc. Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội dự và chỉ đạo hội nghị.

Trong năm qua, các đơn vị trong khối đã tích cực thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT. Phối hợp với các tổ chức, Hội NCT các cấp ở địa phương, cơ sở tổ chức triển khai truyền thông, tư vấn, hỗ trợ, kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, cung cấp dịch vụ, phát triển các câu lạc bộ dưỡng sinh và sức khỏe; vận động tài trợ, tặng quà cho NCT ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Trong đó, nổi bật là Trung tâm Bảo trợ Xã hội và chăm sóc NCT đã tổ chức xe ô tô đưa đón 10.000 NCT đi khám khám bệnh; giao lưu, đồng diễn dưỡng sinh và biểu diễn văn nghệ cho 1.500 người; chăm sóc nuôi dưỡng 25 NCT. Trung tâm Dịch vụ chăm sóc và phát huy vai trò NCT đã tư vấn miễn phí 450 người khuyết tật; vận động cá nhân, tổ chức tài trợ trên 10.000 USD cung cấp cho 64 người khuyết tật trong đó có 1/3 là NCT; phát triển CLB dưỡng sinh và sức khỏe miễn phí bằng y học cổ truyền. Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ NCT đã tích cực tham mưu thực hiện tổ chức việc tổng kết chương trình phối hợp hành động giữa Hội NCT Việt Nam và Bộ Công an về “Tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tội phạm giai đoạn 2011- 2015”; đồng thời trực tiếp tham gia các hoạt động công tác từ thiện…Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe NCT đã tổ chức 47 cuộc truyền thông tại cộng đồng cho 1050 người; tư vấn qua tổng đài 800 cuộc gọi với hơn 4.000 phút; phối hợp tổ chức khám sức khỏe, hội thảo, tặng thưởng cho cán bộ Hội tại một số địa phương...

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Hòa Bình biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của các đơn vị và sự nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực, nguồn lực. Lãnh đạo Trung ương Hội đánh giá cao sự tham gia tích cực của các đơn vị trong khối vào thành công Đại hội V Hội NCT ViệtNam. Phó Chủ tịch lưu ý, hiện nay ở một số nơi NCT đang bị lạm dụng trở thành người tiêu dùng dễ tính; các đơn vị cần thể hiện rõ uy tín, trách nhiệm thông qua các hoạt động cụ thể, việc làm thiết thực để tạo dựng thương hiệu và tin cậy đối với NCT và các địa phương; đồng thời đề nghị các đơn vị cần hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ, không thương mại hóa đối với NCT, phát huy mặt mạnh, khắc phục hạn chế, tự điều chỉnh phù hợp, hoạt động hiệu quả. Tăng cường sự liên kết phối hợp giữa các đơn vị nhằm trao đổi, học hỏi những kinh nghiệm hay, cách làm tốt. Phó Chủ tịch cho biết, tới đây Trung ương Hội sẽ tiến hành rà soát, đánh giá hoạt động thực chất của các Trung tâm; tăng cường lắng nghe ý kiến trao đổi của các đơn vị để kịp thời điều hành chỉ đạo. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần có ý kiến, kiến nghị kịp thời với Trung ương Hội để tham mưu với Đảng, Nhà nước ban hành cơ chế chính sách đối với các trung tâm.

Hội nghị nhất trí đề nghị Trung ương Hội tặng Cờ đơn vị xuất sắc dẫn đầu Khối năm 2016 cho Trung tâm Bảo trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe NCT; tặng Bằng khen 3 đơn vị: Trung tâm Tư vấn và hỗ trợ chăm sóc sức khỏe NCT; Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ NCT; Trung tâm Dịch vụ chăm sóc và phát huy NCT; đề cử Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ NCT làm trưởng khối năm 2017.