11/10/2016 08:59

Khai mạc Giải Bóng chuyền hơi trung cao tuổi toàn quốc lần thứ III khu vực I năm 2016

Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam Đàm Hữu Đắc

 phát biểu tại buổi khai mạc

 

Sáng 11/10, tại TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ), Trung ương Hội NCT Việt Nam, Tổng cục Thể dục Thể thao, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phối hợp tổ chức Giải Bóng chuyền hơi trung cao tuổi toàn quốc lần thứ III, khu vực I, năm 2016. Dự lễ khai mạc có TS Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam; ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể dục Thể thao quần chúng, Tổng cục Thể dục Thể thao; các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị sự nghiệp Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và đông đảo khán giả.

Tham dự giải có 61 đội với hơn 500 vận động viên tham gia thuộc 15 tỉnh, thành phố (tính từ Thừa Thiên Huế trở ra phía bắc). Giải được chia làm 2 nội dung thi theo các nhóm tuổi như sau: Đối với  nữ có 04 nhóm tuổi: Từ 40 – 46 tuổi; từ 47 – 53 tuổi; từ 54 – 60 tuổi; từ 61 tuổi trở lên. Đối với nam cũng có 04 nhóm tuổi: Từ 45 – 51 tuổi; từ 52 – 58 tuổi; từ 59 – 65 tuổi; từ 66 tuổi trở lên. Các đội tiến hành thi đấu 3 hiệp thắng 2. Trong đó, đội thắng được 2 điểm, đội thua được 1 điểm. Đội nào có tổng số điểm nhiều hơn được xếp trên.  

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Đàm Hữu Đắc nhấn mạnh: Hiện nay cả nước có hơn 70 ngàn CLB các thể loại thu hút 3 triệu NCT tham gia, hầu hết các CLB, Ngày Hội văn hóa thể thao ở các địa phương đều có môn Bóng chuyền hơi thu hút hàng vạn hội viên tham gia. Đây là môn thể thao phù hợp với NCT và được đông đảo NCT cả nước ưa thích. Phó Chủ tịch cũng đề nghị, Ban Tổ chức giải, Đoàn trọng tài và các đội bóng giải nêu cao tinh thần “Tuổi cao – Gương sáng”, trách nhiệm và vì mục tiêu thể thao: Cao thượng, trung thực, khách quan, chính xác và thực hiện đúng Điều lệ giải đã được ban hành, để Giải Bóng chuyền hơi trung cao tuổi toàn quốc lần thứ III, khu vực I, năm 2016 thành công tốt đẹp.

Sau lễ khai mạc, các trận thi đấu bóng chuyển nam, nữ đã diễn ra trong không khí thân thiện và náo nhiệt; với tinh thần thân ái, đoàn kết của các cầu thủ, những pha bóng đẹp cùng với sự cổ vũ nhiệt tình từ người hâm mộ hứa hẹn một giải đấu vô cùng hấp dẫn. Dự kiến, giải sẽ kết thúc vào ngày 14/10/2016.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi khai mạc