04/07/2017 01:05

Hội NCT tỉnh Thanh Hóa: Tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017

Sáng ngày 30/6/2017, Hội NCT tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, bàn phương hướng nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2017. Dự Hội nghị có đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số cơ quan ban ngành trong tỉnh và Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội NCT của 27 huyện, thị, thành phố tham dự.

Đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam phát biểu ý kiến tại Hội nghị


Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2017; báo cáo kết quả thu, chi Quỹ QCS thành lập và quản lý CLB Liên thế hệ tự giúp nhau 6 tháng đầu năm; Quyết định Ban hành Quy chế thi đua khen thưởng Hội NCT tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ II 2016-2021; Quyết định thành lập Hội đồng Thi đua Khen thưởng Hội NCT tỉnh Thanh Hóa Khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021.

Toàn tỉnh có 437.183 NCT, trong đó có 413.787 hội viên chiếm 95%, trong 6 tháng đã kết nạp được 8.877 hội viên mới, cấp 400 kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp chăm sóc và phát huy vai trò NCT Việt Nam” cho cán bộ Hội và cán bộ Đảng, chính quyền đoàn thể các địa phương. Sau Đại hội, Thường trực Hội NCT tỉnh đã làm việc với Thường trực cấp ủy, UBND của 21 huyện, thị về công tác Hội và phong trào NCT, được các cấp đánh giá cao về vai trò, vị thế cũng như kết quả công tác Hội và phong trào NCT của tỉnh Thanh Hóa. Các chế độ chính sách trợ giúp xã hội cho NCT đảm bảo đầy đủ, kịp thời. Các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT được triển khai tích cực; quan tâm nhân rộng các mô hình câu lạc bộ NCT. Công tác chăm sóc đời sống tinh thần được triển khai đồng bộ; các phong trào văn hóa, văn nghệ của NCT được quan tâm tổ chức…

 

Các đại biểu dự Hội nghị

 

Trong 6 tháng cuối năm, các cấp Hội NCT trong tỉnh xác định tiếp tục thực hiện Đề án “Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội NCT cơ sở, các chi hội, tổ hội vững mạnh làm nòng cốt trong phong trào Toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi.”; triển khai thực hiện tốt “Tháng hành động người cao tuổi Việt Nam” năm 2017 trên địa bàn tỉnh và các phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Ngô Trọng Vịnh, Phó chủ tịch Hội NCT Việt Nam đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và kết quả đã đạt được của NCT tỉnh Thanh Hóa trong 6 tháng đầu năm, nhất là công tác thành lập CLB liên thế hệ tự giúp nhau, với con số đáng nể, chiếm một nửa số CLB của cả nước, đặc biệt đã có huyện phủ kín CLB đến xã, thị trấn. Đồng chí cho rằng NCT tỉnh Thanh Hóa đã linh hoạt, nhạy bén trong việc nắm bắt cũng như đưa Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam vào thực tiễn. Đồng chí Phó Chủ tịch cũng gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến các cơ quan, ban ngành của tỉnh Thanh Hóa đã quan tâm, tạo điều kiện cho các cấp Hội NCT hoạt động có hiệu quả và mong rằng trong thời gian tới các cấp, các ngành trong tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa để Hội NCT các cấp phát triển.

Cũng trong dịp này Hội NCT huyện Thiệu Hóa đã vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội NCT Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng CLB Liên thế hệ tự giúp nhau - đơn vị đầu tiên trong cả nước đã phủ kín CLB đến xã, thị trấn.