18/06/2018 11:25

Đoàn đại biểu Hội NCT quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng thăm Trung ương Hội NCT Việt Nam

Sáng ngày 15/6, Đoàn đại biểu Hội NCT quận Ngô Quyền, TP. Hải Phòng gồm 27 đại biểu là cán bộ, hội viên NCT tiêu biểu của quận, Ban Chủ nhiệm các CLB (văn nghệ, dưỡng sinh, thơ, thể thao) cùng lãnh đạo Hội NCT quận đến thăm Trung ương Hội NCT Việt Nam. Đồng chí Đàm Hữu Đắc, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội NCT; lãnh đạo Ban Đối Ngoại, Ban Phát huy vai trò NCT, Văn phòng Trung ương Hội đã thân mật tiếp đoàn.

 

Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc phát biểu chào mừng đoàn

 

Đồng chí Vũ Đức Dũng, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam quận, Trưởng BĐD Hội NCT quận Ngô Quyền báo cáo với Trung ương Hội các hoạt động Hội NCT quận. Hội NCT quận Ngô Quyền có 13 phường; 329 chi hội với trên 15.000 hội viên (đạt 91% NCT toàn quận); có trên 400 NCT trực tiếp lao động sản xuất, trong đó có gần 100 NCT làm kinh tế giỏi, làm chủ trang trại, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; trên 2.000 NCT tham gia công tác xã hội trong đó có trên 400 NCT trực tiếp tham gia lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, MTTQ; trên 90 % là thành viên tổ hòa giải, Ban Thanh tra nhân dân, Bí thư Chi bộ... Các cấp Hội NCT quận phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội vận động xây mới và sửa chữa 17 ngôi nhà cho NCT khó khăn về nhà ở, các hoạt động tình nghĩa thăm tặng quà nhân các ngày lễ tết được các cấp Hội quan tâm. Các cấp Hội NCT làm tốt công tác hiến kế, hiến công vận động gia đình con cháu hiến đất cải tạo mở rộng đường ngõ và lắp đèn chiếu sáng theo tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm. Hằng năm có từ 2.000 – 2.600 NCT được chúc thọ, mừng thọ với tổng trị giá trên 1,4 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Việc chúc thọ, mừng thọ ở các phường đều được tổ chức trang trọng, đầm ấm, tiết kiệm. Hoạt động của các CLB trên địa bàn quận thu hút đông đảo hội viên, NCT tham gia. Hiện nay, toàn quận có gần 200 CLB các loại.

 

Hội NCT quận Ngô Quyền trao tặng Trung ương Hội

bức tranh Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang – Hải Phòng

 

Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm cùng lãnh đạo Trung ương Hội

 

Thay mặt lãnh đạo Trung ương Hội, Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc hoan nghênh đoàn đã đến thăm Trung ương Hội và thông báo cho đoàn những nét tóm tắt về hoạt động của Hội trong tình hình mới. Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả Hội NCT quận đạt được trong thời gian qua. Hội NCT quận đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ địa phương cơ sở, bám sát các nhiệm vụ, chương trình công tác Hội. Phó Chủ tịch khẳng định: Hội NCT TP. Hải Phòng là một trong những điểm sáng và đóng góp tích cực vào sự phát triển phong trào chung của Hội. Thời gian tới, Hội NCT quận tiếp tục triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, chương trình công tác của Hội; nghiên cứu xây dựng, nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau; quan tâm phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở nhằm thúc đẩy các hoạt động, phong trào Hội; tích cực tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương thực hiện tốt các chế độ chính sách liên quan đến NCT; đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao.

Kết thúc buổi làm việc, Hội NCT quận Ngô Quyền đã trao tặng Trung ương Hội bức tranh Khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang – Hải Phòng. Phó Chủ tịch Thường trực Đàm Hữu Đắc tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với đoàn tại Trụ sở Trung ương Hội.