11/07/2023 16:59

Đoàn công tác Hội NCT Việt Nam thăm viếng các nghĩa trang liệt sỹ và các Khu di tích lịch sử khu vực Bắc Miền Trung

Sáng8/7/2023, Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam do đồng chí Nguyễn ThanhBình, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổchức Trung ương, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam đẫn đầu; cùng lãnh đạo Hội NCT cáctỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đã đến viếng Đài tưởng niệm nghĩa trang liệtsỹ Hàm Rồng (Thanh Hóa), Khu Di tích lịch sử Truông Bồn (Nghệ An), Khu Di tíchlịch sử Ngã ba Đồng Lộc (Hà Tĩnh).

 

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình cùng đoàn côngtác trước nghi lễ dâng hương tại nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng, TP. Thanh Hóa

Tham gia đoàncòn có đồng chí Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; lãnh đạo cácBan, Văn phòng Trung ương Hội; lãnh đạo Hội NCT các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, HàTĩnh;...

Trong không khítrang nghiêm, đầy xúc động trước Đài tưởng niệm, nghĩa trang liệt sỹ Hàm Rồng,TP Thanh Hóa, đoàn công tác đã dâng nén hương thơm tỏ lòng thành kính đối vớinhững người là cha ông, những người con đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập dântộc. Đây là chuyến công tác thực hiện kế hoạch, tổ chức hoạt động tri ân cácAnh hùng liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng của Hội NCT Việt Nam trongkhu vực 5 tỉnh Bắc Miền Trung, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương Binh liệt sỹ(27/7/1947- 27/7/2023).


Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình và Chủ tịch HộiNCT  tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đức Thắng thắp hương viếng các anh hùng liệt sỹ

Nghĩatrang liệt sỹ Hàm Rồng (phường Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa) là nơi quy tụ của hơn2.000 mộ liệt sỹ Thanh Hóa trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ và là quântình nguyện làm nghĩa vụ quốc tế tại nước bạn Lào. Trong buổi sáng 8/7 đoàncông tác của Trung ương Hội NCT Việt Nam, cùng với lãnh đạo Hội NCT tỉnh ThanhHóa, lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa đã cùng dâng hương các phần mộ, tỏ lòng thànhkính, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sỹ vì sựnghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Qua đó, thểhiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục thế hệ trẻ tỏ lòng biết ơn sâu sắccủa mình đối với các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì độc lập của Tổ quốc, nhữngngười con ưu tú của quê hương đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấutranh giải phóng dân tộc, bảo vệ và xây dựng đất nước.


Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam thành kính dânghoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn

 

Đoàn công tác Trung ương Hội NCT Việt Nam thành kính dânghoa, dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Ngãba Đồng Lộc (Hà Tĩnh)

 

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Nguyễn Thanh Bình tặng quà tri âncho người có công với cách mạng là NCT

Cùng nằm trongchương trình kế hoạch hoạt động tri ân, sáng nay đồng chí Nguyễn Thanh Bình vàđoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồnthuộc huyện Đô Lương, Nghệ An và Di tích lịch sử ngã ba Đồng Lộc thuộc tỉnh HàTĩnh.

Khu di tíchTruông Bồn được xây dựng trên diện tích gần 22ha, nằm ở tuyến đường chiến lược15A đi qua địa phận xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Nơi đây không chỉmột trong những địa điểm du lịch Nghệ An Hà Tĩnh nổi tiếng mà còn là một địadanh huyền thoại, gắn liền với những năm tháng chiến đấu ác liệt mà hào hùngcủa quân và dân Việt Nam. Từ năm 1964 – 1968, đế quốc Mỹ đã trút xuống gần 20nghìn quả bom các loại, hàng chục ngàn quả tên lửa tại vị trí Truông Bồn, trungbình mỗi km đã phải hứng chịu hơn 4.000 quả bom. Với số lượng bom đạn khủngkhiếp như vậy, Truông Bồn được ví là hố bom của miền Bắc. Giữa mảnh đất bom càyđạn xới, khi mà cái chết luôn cận kề, nhưng hàng vạn con người nơi đây đã vượtlên bom đạn, vất vả thiếu thốn, ngày đêm bám trận địa.

Lê Thành - Tân Thành - Đức Linh