22/03/2023 16:03

Đánh giá, rút kinh nghiệm Hội nghị toàn quốc quán triệt Nghị quyết 6 Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

Chiều 21/3, Thường trực Trung ương Hội NCT Việt Nam có buổi làm việc với các Ban, Văn phòng đánh giá,rút kinh nghiệm công tác tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt Nghị quyết lần thứ Sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 tới cán bộ cốt cán và NCT tiêu biểu. Tham dự có các Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ và Phan Văn Hùng; lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên các Ban, Văn phòng tham gia Ban tổ chức Hội nghị. Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì Hội nghị.

Theo đánh giá của Thường trực và báo cáo tổng hợp của Văn phòng, Hội nghị được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương.

 

Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình chủ trì cuộc họp

Trung ương Hội và các địa phương đã bố trí, lựa chọn Hội trường phù hợp, đảm bảo trang trọng, lịch sự; bố trí chỗ ngồi phù hợp, khoa học cho các đại biểu. Phối hợp vận hành hệ thống đường truyền đảm bảo thông suốt, chất lượng. Chuẩn bị và phát 500 cuốn Tạp chí Cộng sản; 50 cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho đại biểu tại điểm cầu Hà Nội và 62 tỉnh, thành phố.

Hội nghị thu hút 4.088 đại biểu, đảm bảo đầy đủ, đúng thành phần. Báo cáo chuyên đề của lãnh đạo chuẩn bị công phu, chất lượng, là định hướng quan trọng, để các cấp Hội tiếp tục thực hiện các chủ trương, chính sách phù hợp nhằm bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT; tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và tham gia tích cực vào công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Tại Hội nghị, có 23 đơn vị báo chí Trung ương và Hà Nội, có bài, tin, ảnh tuyên truyền cho Hội nghị. Các cơ quan báo, đài phát thanh và truyền hình địa phương đều có tin bài đưa tin về nội dung và kết quả Hội nghị.


Phó Chủ tịch Trương Xuân Cừ phát biểu

Các ý kiến thảo luận tại buổi làm việc đều đánh giá cao thành công của Hội nghị, tạo ấn tượng và sự lan tỏa sâu rộng trong NCT và xã hội. Hội nghị được chuẩn bị chu đáo, kĩ lưỡng, có sự tạo điều kiện đường truyền của Văn phòng Chính phủ; sự phối hợp chặt chẽ với các Ban Đảng (Ban Tổ chức, Ban Tuyên Giáo, Ban Nội chính Trung ương) và đã thành công tốt đẹp. Thành công của Hội nghị là cơ sở, bài học kinh nghiệm tốt để Trung ương Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tham mưu, đề xuất, quán triệt kịp thời, thường xuyên chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về NCT, về già hóa dân số và chính sách an sinh xã hội đối với NCT.

Tuy nhiên, một số địa phương huy động, mời đại biểu theo số lượng, thành phần chưa đảm bảo yêu cầu, ít hơn so với quy định. Vẫn còn cán bộ chưa chủ động, kịp thời trong việc cập nhật tổng hợp thành phần, số lượng đại biểu tham dự Hội nghị…


Đại biểu Ban Đối ngoại phát biểu

Chủ trì cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thanh Bình ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên Cơ quan Trung ương Hội và các địa phương đã phối hợp tổ chức rất thành công Hội nghị. Hội nghị tổ chức với quy mô lớn, bài bản, chu đáo và thành công rất tốt đẹp thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với NCT; đồng thời khẳng định vị thế, vai trò của NCT trong xã hội và nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương và toàn xã hội về NCT, trách nhiệm chăm sóc, phát huy vai trò NCT.

Đề nghị trong thời gian tới, từng cán bộ, nhân viên cơ quan nghiêm túc rút kinh nghiệm công tác tổ chức, chuẩn bị chương trình, nội dung... để tổ chức tốt hơn các Hội nghị lớn như Hội nghị biểu dương NCT làm kinh tế giỏi, Liên hoan tiếng hát NCT toàn quốc và các Hội nghị lớn khác.

Sắp tới, Trung ương Hội tiếp tục kí chương trình phối hợp với một số đơn vị (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Y tế, Tập đoàn Quế Lâm), đề nghị các Ban, Văn phòng chuẩn bị tốt nội dung kí kết; đồng thời triển khai hiệu quả các chương trình phối hợp, bảo đảm lợi ích cho NCT…