08/12/2016 06:30

Cụm thi đua số V Hội NCT Việt Nam: Tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội năm 2016

Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị


Ngày 08/12, Cụm thi đua số V gồm 6 tỉnh bắc miền Trung: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị giao ban công tác Hội năm 2016 tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Hoà Bình, Phó Chủ tịch Trung ương Hội; Lưu Thị Hường, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Chăm sóc NCT Trung ương Hội; Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Quảng Trị và đại diện lãnh đạo Hội NCT các tỉnh trong cụm; đại diện một số sở, ngành của tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Lê Đức Nồng, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Quảng Trị (Cụm trưởng) đã trình bày báo cáo tổng kết công tác Cụm thi đua số V trong năm 2016, báo cáo nêu rõ: Trong năm qua, Hội NCT các tỉnh trong cụm đã tích cực triển khai chương trình, nhiệm vụ và đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể như: Số NCT có nguyện vọng và nhu cầu tham gia trở thành hội viên ngày càng tăng; đến nay đã có 1.218.643/1.254.061 hội viên/số NCT, chiếm gần 12% dân số; công tác chăm sóc NCT được chú trọng, kịp thời và đạt nhiều kết quả tốt, toàn cụm đã thực hiện chi trả chế độ bảo trợ xã hội cho 241.984 NCT từ đủ 80 tuổi trở lên với kinh phí hơn 282 tỷ đồng; công tác phát huy vai trò NCT được tổ chức với nhiều hình thức hoạt động phong phú, tạo không khí thi đua, phấn khởi trong toàn thể hội viên và Nhân dân trong cum. Toàn cụm hiện có 7261 NCT là chủ doanh nghiệp, chủ trang trại; trong đó có nhiều doanh nghiệp, trang trại có thu nhập 2 tỷ đồng/ năm...

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Nguyễn Hoà Bình biểu dương, đánh giá cao vai trò tham mưu, đề xuất của Hội NCT trong cụm với các cấp uỷ, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành, đoàn thể và chủ động triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016. Phó Chủ tịch cũng đề nghị Hội NCT các tỉnh trong cụm tích cực, khẩn trương và triển khai nhiệm vụ năm 2017 theo Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam.

Hội nghị nhất trí đề nghị Trung ương Hội tặng Cờ thi đua dẫn đầu cụm cho Hội NCT tỉnh Quảng Trị và đề cử Hội NCT tỉnh Thừa Thiên Huế làm Cụm trưởng năm 2017.