24/11/2023 13:41

Cụm thi đua số IV Hội NCT Việt Nam: Tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023

Sáng 24/11, tại TP Thái Bình, Cụm thi đua số IV, Hội NCT Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2023. Dự hội nghị có đại diện Ban Tổ chức-Kiểm tra, Trung ương Hội NCT Việt Nam, một số sở, ban, ngành của tỉnh Thái Bình, lãnh đạo Hội NCT các tỉnh: Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình và Ninh Bình.



Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Trưởng Ban Dân vận tỉnh Thái Bình phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Giang, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình đã khái quát kết quả phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình trong năm qua, ghi nhận đóng góp tích cực của NCT trong tỉnh, đồng chí mong muốn các cấp, các ngành, tầng lớp nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm có chương trình việc làm cụ thể, chăm sóc NCT, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội, cộng đồng dân cư và gia đình. Với sự đoàn kết quyết tâm cao, Hội NCT Thái Bình và Hội NCT 6 tỉnh Cụm thi đua số IV, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước: “Tuổi cao gương sáng”.

Năm qua, các cấp Hội NCT trong Cụm thi đua số IV đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền và tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức; kết nạp được trên gần 40.000 hội viên mới; tổ chức 40 lớp tập huấn nghiệp vụ 830.000 cán bộ Hội; tích cực vận động nguồn lực xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”; tổ chức chúc thọ, mừng thọ, tặng quà cho NCT với số tiền khoảng 70 tỉ đồng nhân dịp tết Nguyên đán.
Bên cạnh đó, các Hội trong Cụm đã phối hợp với UBMTTQ, các ban, ngành đoàn thể địa phương đến động viên, hỏi thăm, tặng quà 10.000 lượt hội viên tiêu biểu và NCT neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn. Huy động nguồn lực từ các nhà hảo tâm xây mới nhà đại đoàn kết cho trên 200 NCT nghèo, NCT cận nghèo.

Phối hợp với ngành y tế và các nhà tài trợ tổ chức hội nghị truyền thông tư vấn về chăm sóc sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc thuốc, tặng quà miễn phí cho NCT. Toàn Hội có khoảng 45% NCT được lập hồ sơ quản lý theo dõi sức khỏe tại các cơ sở y tế; trên 98% cụ từ 80 tuổi trở lên được hưởng trợ cấp xã hội, được cấp thẻ bảo hiểm y tế. Thời gian qua, các Hội cơ sở trong Cụm đã vận động hội viên tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ và tích cực nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau. Toàn Hội có gần 10.000 CLB văn hóa, thể thao tạo sân chơi bổ ích thu hút trên 90% NCT sôi tham gia sinh hoạt.



Đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó Ban Tổ chức Trung ương Hội NCT Việt Nam

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Ngô Anh Tuấn, Phó Ban Tổ chức Trung ương Hội NCT Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội NCT của các Cụm thi đua số IV, đóng góp tích cực trong phong trào thi đua của Hội NCT cả nước; đồng thời nhấn mạnh thời gian tới, các cấp Hội NCT trong Cụm tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận 58 của Ban Bí thư về chuyển đổi mô hình Hội NCT; thực hiện phong trào NCT tham gia xây dựng hệ thống chính trị tại cơ sở; đẩy mạnh công tác bảo vệ chăm sóc phát huy vai trò NCT; tổ chức tốt các hoạt động Tháng hành động vì NCT Việt Nam; tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ Hội chuyên trách ở các cấp; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2024; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và hưởng ứng phong trào NCT làm kinh tế giỏi các cấp, giai đoạn 2023 – 2028.



Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thi đua năm 2024

Bình xét thi đua, Hội NCT các tỉnh thống nhất tôn vinh, đề nghị Trung ương Hội tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu Cụm cho Hội NCT tỉnh Thái Bình; tặng 5 Bằng khen cho Hội NCT các tỉnh Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên và Hòa Bình.



Xuân Hiền