22/11/2019 07:30

Cụm thi đua số IV, Hội NCT Việt Nam: Nhiều điểm sáng trong phong trào thi đua năm 2019

Ngày 21/11, Cụm Thi đua số IV Hội NCT Việt Nam, gồm 6 tỉnh: Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình và Hưng Yên đã tiến hành Hội nghị giao ban tổng kết công tác năm 2019. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Phó Chủ tịch Hội NCT Việt Nam; đồng chí Đặng Xuân Hùng, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nam Định; đồng chí Đoàn Văn Hùng, Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nam Định (đơn vị Cụm trưởng. Dự hội nghị còn có đại diện lãnh đạo cơ quan Trung ương Hội và Hội NCT các tỉnh trong Cụm.

 

Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 

Báo cáo tổng kết và các ý kiến tại Hội nghị nêu rõ, năm 2019, các tỉnh trong Cụm Thi đua đã có nhiều cố gắng, tập trung thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn do Đại hội V Hội NCT Việt Nam đề ra. Nổi bật là công tác chúc thọ, mừng thọ đầu Xuân; triển khai thực hiện tốt các chính sách của Đảng, Nhà nước đối với NCT; chương trình NCT tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; xây dựng và phát triển các loại hình Câu lạc bộ NCT; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công tác Hội, tăng cường phát triển hội viên mới…

 

Đồng chí Phan Văn Ứng, Phó Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nam Định

đọc báo cáo tổng kết thi đua

 

Đặc biệt, trong tình hình đội ngũ cán bộ Hội các cấp trong năm có nhiều biến động, nhưng các tỉnh đã chú trọng kiện toàn tổ chức hội, bồi dưỡng, tập huấn cán bộ hội mới như tỉnh Thái Bình thay thế 376 cán bộ, Nam Định thay 383 cán bộ…; tỉnh Hưng Yên tổ chức 13 lớp tập huấn cho 1.251 cán bộ Hội, tỉnh Nam Định mở 171 lớp/14.295 người; Thái Bình mở 506 lớp/81.300 lượt người; Hà Nam tổ chức 25 lớp/720 người… Công tác xây dựng Quỹ được chú trọng, tỉnh Nam Định vận động được 13,7 tỉ đồng; tỉnh Ninh Bình được 4,3 tỉ đồng; tỉnh Hòa Bình được 2,86 tỉ đồng; tỉnh Hưng Yên được gần 5,2 tỉ đồng… Do đó, phong trào thi đua được duy trì và có những bước chuyển mới, đây thực sự là những điểm sáng trong công tác Hội của Cụm thi đua số IV. Năm 2020, Cụm tập trung thực hiện 8 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, nhằm phát huy vai trò NCT trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của từng địa phương.

 

Đồng chí Đoàn Văn Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nam Định, Cụm trưởng Cụm thi đua số IV năm 2019 khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của Cụm Thi đua số IV năm 2019; đánh giá cao nỗ lực của từng tỉnh trong các mặt công tác, đặc biệt là trong khắc phục khó khăn khi thực hiện chủ trương sáp nhập địa giới và sắp xếp các tổ chức hành chính ở các địa phương. Các kiến nghị của Hội nghị về độ tuổi hưởng trợ cấp xã hội; tổ chức, biên chế, kinh phí, chế độ đãi ngộ cho cán bộ Hội cơ sở; xây dựng quy chế phối hợp với các ngành chức năng; nâng cao hiệu quả tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn của các tổ chức Hội; tăng cường tập huấn cán bộ hội… Trung ương Hội sẽ ghi nhận, báo cáo đề xuất và tiếp thu giải quyết phù hợp.

 

Bàn giao nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số IV năm 2020

cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Hưng Yên

 

Thời gian tới, đề nghị các tỉnh trong Cụm tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ, chương trình công tác đề ra. Chú trọng công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là trong điều kiện tốc độ già hóa dân số nhanh và chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc.

Hội nghị bình xét thi đua năm 2019, đề nghị Hội NCT Việt Nam tặng Cờ thi đua cho Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Nam Định; tặng Bằng khen cho Ban Đại diện Hội NCT 5 tỉnh còn lại.

Hội nghị cũng nhất trí bầu Ban Đại diện Hội NCT tỉnh Hưng Yên làm Cụm trưởng Cụm thi đua số IV năm 2020.