24/11/2017 13:58

Cụm thi đua số 10 các tỉnh Nam Sông Hậu: Tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác và bình xét thi đua khen thưởng năm 2017

Ngày 21/11/2017, tại Thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu, Cụm thi đua số 10  Hội Người cao tuổi (NCT) 7 tỉnh Nam Sông Hậu gồm An Giang, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng và TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác và bình xét thi đua khen thưởng năm 2017. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, về phía Hội NCT Việt Nam có đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch; đồng chí Phạm Thị Sơn, Phó Chủ tịch; về phía lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu có đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vương Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Công tác NCT tỉnh; đồng chí Quảng Trọng Ninh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh. Dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh Bạc Liêu và lãnh đạo Hội NCT các tỉnh trong Cụm thi đua số 10.

 


Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Năm 2017 là năm đầu triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Hội NCT các cấp của Cụm thi đua số 10 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức phong phú như: Thông qua các buổi sinh hoạt chi hội, tổ hội; phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông để đẩy mạnh tuyên truyền; xây dựng lực lượng tuyên truyền viên nòng cốt… Từ đó, công tác tuyên truyền của các cấp Hội đã đạt kết quả đáng ghi nhận trong việc tạo sự chuyển biến nhận thức của hội viên nói riêng và cả cộng đồng nói chung.

Hội NCT 7 tỉnh trong Cụm thi đua số 10 đã phát triển mới trên 37.880 hội viên; số hội viên tham gia sinh hoạt thường xuyên ở các cấp Hội đạt trên 73%; hội viên của Cụm đóng góp quỹ Hội hơn 28 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy các phong trào Hội không ngừng phát triển. Trong đó, tiêu biểu là hoạt động chăm sóc về mặt vật chất, tinh thần cho NCT thông qua việc thăm hỏi, tặng quà, mừng thọ, chúc thọ. Trong năm 2017, đã có 135.000 NCT trong Cụm được thăm hỏi, tặng quà; trên 74.700 NCT thuộc diện hộ nghèo được khám bệnh và cấp thuốc miễn phí; gần 28.000 NCT có bệnh về mắt được phẫu thuật miễn phí.

 

Phó Chủ tịch Phạm Thị Sơn điều hành Hội nghị


Phong trào thi đua yêu nước Tuổi cao - Gương sáng gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tiếp tục được đẩy mạnh. Công tác xây dựng tổ chức Hội, nâng cao chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội, chăm sóc NCT có nhiều tiến bộ. Việc phát huy vai trò NCT trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là trong cuộc vận động Chung sức xây dựng nông thôn mới; Xây dựng gia đình văn hóa; Gia đình ông bà, cha mẹ mẫu mực, con trung hiếu, cháu thảo hiền được NCT tích cực hưởng ứng. Toàn Cụm hiện có trên 38.200 NCT tham gia công tác Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể…Hội NCT các cấp trong Cụm cũng đã phối hợp vận động nhiều nguồn lực để xây tặng 532 căn nhà cho hội viên nghèo; vận động quyên góp tiền, vật chất (gồm gạo, nhu yếu phẩm, xe lăn, tập viết, quần áo học sinh…) với tổng trị giá gần 1 tỷ đồng để tặng người khuyết tật, hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

Phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam trân trọng cám ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND, HĐND, MTTQ tỉnh đã rất quan quan tâm tạo điều kiện cho công tác NCT tỉnh Bạc Liêu, dành thời gian đến dự và phát biểu ý kiến động viên Hội nghị; biểu dương Hội NCT tỉnh Bạc Liêu đã tích cực hoạt động làm tốt vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 10 năm 2017, đồng thời thông báo kết quả các hoạt động nổi bật của Hội từ sau Đại hội V đến nay.

Đồng chí đánh giá cao các cấp Hội NCT trong Cụm sớm xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội nghị quán triệt, tập huấn Nghị quyết Đại hội V và Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam và các văn bản pháp luật, các chế độ, chính sách liên quan đến NCT cho cán bộ, hội viên NCT, triển khai Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam nhằm đưa Nghị quyết Đại hội V Hội NCT nhanh chóng đi vào cuộc sống. Nội dung, phương thức hoạt động của các cấp Hội NCT có nhiều đổi mới, tập trung thực hiện tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm và 02 chương trình công tác lớn theo Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương Hội, gắn với thực hiện các yêu cầu nhiệm vụ chính trị của địa phương; từng cấp Hội của các tỉnh, thành phố trong Cụm đã phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua công tác Hội NCT năm 2017. Công tác tuyên truyền được Hội NCT các địa phương quan tâm đặc biệt, nhất là tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách và việc tiếp tục “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền; phối hợp chặt chẽ với các ngành, MTTQ và các Đoàn thể tổ chức tốt “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2017; Đề án 1533 về nhân rộng mô hình CLB “Liên thế hệ tự giúp nhau” giai đoạn 2016-2020 và Đề án “Củng cố, phát triển Quỹ chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở” giai đoạn 2014-2020...

Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2018: Các cấp Hội tiếp tục tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền về hoạt động NCT; tổ chức tốt hội nghị NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi; triển khai Tháng hành động vì NCT Việt Nam; chú trọng các giải pháp xây dựng và phát triển Quỹ Chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở cơ sở để tạo nguồn lực hoạt động Hội; triển khai Đề án Nhân rộng mô hình CLB Liên thế hệ tự giúp nhau, trước mắt chuẩn bị tốt các hoạt động thăm hỏi tặng quà, chăm lo cho NCT nghèo nhân dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất. 

Hội nghị nhất trí đề nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Cờ thi đua dẫn đầu cụm cho Hội NCT tỉnh Bạc Liêu; tặng Bằng khen xuất sắc toàn diện cho 6 đơn vị: An Giang, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng và TP. Cần Thơ.