03/04/2018 13:29

Cụm số IV kí kết giao ước thi đua: Phát huy nội lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thi đua

Sáng 29/3, tại Hà Nam diễn ra lễ kí giao ước thi đua cụm số IV gồm Hội NCT các tỉnh: Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Hưng Yên và Thái Bình. Tham dự Hội nghị có đồng chí Cù Thiện Cơ, Phó chánh Văn phòng Trung ương Hội NCT Việt Nam; đồng chí Nguyễn Xuân Sùng, Phó Ban tổ chức Kiểm tra Trung ương Hội. Đồng chí Hà Thị Minh Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh Hà Nam, chủ trì Hội nghị; đồng chí Phạm Ngọc Long, Phó Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng các đại biểu đại diện cho Hội NCT 6 tỉnh, thành phố trong Cụm.

Tại Lễ kí kết, Hội nghị đã đưa ra 6 nhóm chỉ tiêu thi đua với những nội dung thiết thực: Một là, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao – Gương sáng”, thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm và 2 chương trình công tác lớn của Hội. Hai là, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, kiện toàn đội ngũ Hội các cấp bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ba là, triển khai có hiệu quả các hoạt động chăm sóc NCT. Bốn là, đẩy mạnh các hoạt động phát huy vai trò NCT. Năm là, tham mưu và tham gia thực hiện có hiệu quả Chương trình hành động Quốc gia về NCT Việt Nam giai đoạn 2012 -2020, tiếp tục triển khai thực hiện quyết định của Thủ tướng Chính phủ về nhân rộng CLB Liên thế hệ tự giúp nhau ở cơ sở. Cuối cùng là các cấp Hội chủ động tổ chức hoặc phối hợp với các ngành, các cấp kiểm tra, giám sát thực hiện Luật NCT, chế độ chính sách của Nhà nước đối với NCT.

 

Trưởng BĐD Hội NCT 6 tỉnh trong cụm thi đua tiến hành kí kết giao ước thi đua,
cam kết sẽ hoàn thành những nội dung trong dự thảo


Sau khi thảo luận, trao đổi, Hội NCT các tỉnh trong Cụm nhất trí với các tiêu chí và nội dung thi đua, đồng thời khẳng định sẽ tích cực sáng tạo, chủ động triển khai tổ chức phong trào thi đua trong các cấp Hội NCT và toàn thể hội viên phấn đấu thực hiện thắng lợi các tiêu chí và nội dung thi đua năm 2018, góp phần thực hiện Nghị Quyết đại hội Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội V Hội NCT Việt Nam.

Đồng chí Cù Thiện Cơ, Phó Chánh Văn phòng Trung ương Hội NCT Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, thành tích Hội NCT trong cụm đã đạt được; đồng thời bày tỏ mong muốn với lợi thế là kinh nghiệm, trí tuệ và bản lĩnh, các cán bộ, hội viên NCT trong cụm sẽ tích cực phát huy mạnh mẽ hơn nữa nội lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu, nội dung trong năm tới.