15/12/2016 07:39

Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền dự hội nghị giao ban Cụm thi đua số VI các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung

Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền

 phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

 

Hội nghị giao ban Hội NCT Cụm thi đua số VI năm 2016 các tỉnh, thành phố duyên hải miền Trung: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận và TP.Đà Nẵng được tổ chức ngày 08/12/2016 tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền và lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ tỉnh Bình Định đến dự hội nghị.

Năm 2016, dưới sự chỉ đạo lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền ở các địa phương, sự hướng dẫn của Trung ương Hội NCT Việt Nam, sự phối hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức đối với Hội NCT và đặc biệt là sự quyết tâm phấn đấu của toàn thể đội ngũ cán bộ, hội viên Hội NCT các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua số VI đã góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, được các cấp ủy Đảng, chính quyền đánh giá cao, Nhân dân tin tưởng. Hội NCT các tỉnh trong cụm thi đua đã vận dụng sáng tạo vào điều kiện của từng địa phương để chủ động tham mưu, đề xuất với Tỉnh ủy, HĐND, UBND các tỉnh trong cụm tổ chức thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về NCT, do đó ba mặt công tác trọng tâm của Hội được triển khai đồng bộ và có nhiều tiến bộ, đạt kết quả tốt.

Công tác xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của chi hội, tổ hội trong các tỉnh của cụm được các cấp Hội triển khai thường xuyên đạt kết quả tốt, đảm bảo đội ngũ cán bộ hội có trình độ, tâm huyết, có sức khỏe, có kinh nghiệm để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Năm 2016 tại 7 địa phương trong cụm đã kết nạp mới 36.995 NCT vào tổ chức Hội.

Công tác chăm sóc NCT được xác định là nội dung trọng tâm và thường xuyên của công tác Hội, các chương trình chăm sóc sức khỏe NCT ngày càng mở rộng như “Chương trình mắt sáng cho NCT”, lập hồ sơ quản lý sức khỏe cho NCT và khám sức khỏe định kỳ cho NCT. Đã có 82.574 NCT được khám mắt miễn phí; 14.580 NCT được chữa các bệnh về mắt miễn phí với số tiền trên trên 23 tỷ đồng. Hội NCT các cấp đã triển khai sâu rộng nhiều loại hình CLB tạo sân chơi lành mạnh giúp NCT sống vui, sống khỏe.

Công tác phát huy vai trò NCT trên các lĩnh vực đời sống xã hội, các cấp Hội NCT trong cụm thi đua tổ chức thực hiện có hiệu quả: Tuyên truyền về các phong trào thi đua yêu nước được tổ chức thường xuyên, nội dung phong phú, đa dạng về hình thức, thiết thực về nội dung đã góp phần thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển, các gương điển hình được nhân rộng. Phong trào “Tuổi cao – Gương sáng” tiếp tục được các cấp Hội quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả. NCT tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về “Xây dựng nông thôn mới và bảo vệ môi trường” đã khẳng định được vai trò, vị trí của NCT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại Hội nghị đại diện Hội NCT các tỉnh, thành phố trong Cụm thi đua số VI đã thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác Hội của từng địa phương; nêu những khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị về mô hình công tác Hội, về chế độ, chính sách cán bộ Hội cơ sở, về giải pháp thực hiện chương trình công tác Hội trong những năm tới. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội NCT các địa phương trong cụm, đồng thời khẳng định: NCT là lực lượng quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương. Các hoạt động của Hội đã bám sát định hướng của Trung ương Hội giúp NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội. Cùng với 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, các cấp Hội cần chú ý bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của NCT, nghiên cứu nhu cầu, nguyện vọng của NCT để đề xuất, kiến nghị với chính quyền Nhà nước. Đối với những kiến nghị về mô hình tổ chức Hội, kinh phí hoạt động, chế độ chính sách đối với NCT nói chung và đội ngũ cán bộ Hội NCT nói riêng, đề nghị đội ngũ cán bộ Hội tại các địa phương cùng Trung ương Hội nghiên cứu tổng kết, xây dựng đề án… để từng bước tháo gỡ. Đồng chí Chủ tịch Trung ương Hội nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2007: Các cấp Hội tập trung triển khai Nghị quyết Đại hội lần thứ V Hội NCT Việt Nam; tổ chức tốt các hoạt động xây dựng tổ chức Hội, chăm sóc, phát huy và bảo vệ quyền lợi chính đáng của NCT. Chú trọng các giải pháp: Xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động thực hiện Nghị quyết Đại hội; nâng cao chất lượng tổ chức cán bộ, phát triển hội viên; đẩy mạnh phong trào thi đua; tăng cường công tác phối hợp; vận động xây dựng Quỹ để tạo nguồn lực hoạt động Hội. Đồng chí cũng lưu ý Hội NCT trong cụm cần nắm chắc tình hình NCT ở địa phương để tham mưu thăm NCT nghèo, đặc biệt khó khăn trong dịp Tết nguyên đán 2017, nhất là hộ NCT bị ảnh hưởng nặng trong đợt mưa lũ trên địa bàn.

 

Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền

 chụp ảnh cùng các đại biểu dự hội nghị

 

Tại Hội nghị, các tỉnh trong cụm nhất trí đề nghị Trung ương Hội NCT Việt Nam tặng Cờ thi đua dẫn đầu cụm cho Hội NCT tỉnh Bình Định; tặng Bằng khen toàn diện cho Hội NCT TP. Đà Nẵng và tặng Bằng khen  từng mặt cho Hội NCT các tỉnh trong cụm. Hội NCT tỉnh Bình Định bàn giao Cụm trưởng thi đua năm 2017 cho Hội NCT thành phố Đà Nẵng.

Trong dịp này, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền đã tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho một số hộ gia đình NCT tại huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định bị ảnh hưởng nặng do mưa bão vừa qua.