13/10/2017 15:40

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền tiếp Đoàn đại biểu Hội NCT xã Minh Hải, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên

Sáng ngày 12/10, Đoàn đại biểu Hội NCT xã Minh Hải, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên gồm 28 đại biểu là cán bộ Hội và hội viên NCT tiêu biểu của xã cùng lãnh đạo Hội NCT huyện và cấp ủy, chính quyền cơ sở đến thăm Trung ương Hội NCT Việt Nam và thăm các di tích lịch sử tại Thủ đô Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, Chủ tịch Hội NCT Việt Nam cùng lãnh đạo Ban Đối Ngoại, Văn phòng Trung ương Hội đã thân mật tiếp đoàn.

 

Chủ tịch Hội NCT Việt Nam Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu chào mừng đoàn

 

Thay mặt đoàn, đồng chí Nguyễn Kim Môn, Chủ tịch Hội NCT xã Minh Hải báo cáo những nét chính về kết quả hoạt động của Hội NCT xã Minh Hải trong thời gian qua: Hội NCT xã Minh Hải có 1.315 hội viên (đạt 94% NCT toàn xã), sinh hoạt tại 17 tổ hội; có 52 NCT tham gia công tác xã hội; 32% NCT trực tiếp lao động sản xuất, 4 hội viên làm kinh tế giỏi; 75% hội viên đạt danh hiệu “Tuổi cao – Gương sáng”. Thành lập 18 CLB các loại, thu hút 300 NCT tham gia tập luyện thường xuyên. Triển khai “Tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2017, Hội NCT xã đã và đang tích cực tham mưu, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa trên địa bàn xã; phối hợp tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao ở các chi hội; tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế NCT 1/10…

 

Tiết mục văn nghệ giao lưu của thành viên trong đoàn

 

Thay mặt Trung ương Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền hoan nghênh đoàn đã đến thăm Trung ương Hội và thông tin nhanh tới đoàn những nét tóm tắt về hoạt động của Hội và NCT trong cả nước. Chủ tịch nhấn mạnh: Hội NCT là nơi tập hợp, lắng nghe tiếng nói của NCT để tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; thông qua các hoạt động thực tiễn để bảo vệ quyền lợi chính đáng của NCT; Hội phối hợp với các bộ, ngành liên quan tổ chức các hoạt động để NCT được sống vui, sống khỏe. NCT luôn trung kiên và tuyệt đối trung thành bảo vệ Đảng, chính quyền; là lớp người có nhiều kinh nghiệm, uy tín trong cộng đồng xã hội và gia đình. Vì vậy, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm chăm lo, đánh giá cao vai trò của NCT. Thời gian tới, Hội NCT xã tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tập trung triển khai thực hiện tốt nội dung Nghị quyết Đại hội V của Hội NCT Việt Nam và Chương trình hành động đã đặt ra.  

 

 

Chủ tịch Phạm Thị Hải Chuyền tặng quà các thành viên trong đoàn

 

Tại buổi tiếp, các đại biểu bày tỏ tình cảm vui mừng, xúc động thông qua phát biểu ghi nhận, cảm ơn của lãnh đạo Đảng ủy cơ sở, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất kinh doanh của hội viên NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi của xã và các tiết mục giao lưu văn nghệ, sáng tác thơ của thành viên đoàn. Những câu thơ mộc mạc, chân tình qua bài thơ “Tới thăm Trung ương Hội NCT Việt Nam” của đồng chí Chủ tịch Hội NCT xã thay mặt các thành viên trong đoàn bày tỏ niềm phấn khởi khi đến thăm Trung ương Hội.

 

Hôm nay tới thăm cơ quan

Như thăm người bạn mến thương của mình

Không cần tiệc rượu linh đình

Mà vui như tết, khiến mình khó quên

Hội Người cao tuổi Việt Nam

Như một gia đình có hàng triệu hội viên

Mọi quê hương, khắp mọi miền

Bắc – Trung – Nam được sinh cùng mẹ cha

Cửu Long Giang với Hồng Hà

Sắt son bền chặt hơn là anh em

Ai ơi nhớ lấy đừng quên

Ân trả, nghĩa đền đạo lý ngàn năm

Hội Người cao tuổi chúng ta

Nêu tấm gương sáng mọi người đều tin

Tin ở Đảng, tin chính mình

Hãy sống vui, sống hết minh với quê hương

Thơ vui đâu phải vần chương

Mà là cốt ở tình thương con người

Mấy vần thơ để góp vui

Điều gì chưa được, xin người xá cho ! 

 

 

Các đại biểu chụp ảnh kỉ niệm cùng lãnh đạo Trung ương Hội