13/02/2015 13:23

Xuân về với biển đảo thân yêu

 
Ngư dân huyện Phú Lộc nhận quà Tết từ chương trình
“Xuân về với biển đảo thân yêu”.

Chiều 12 và sáng 13/2/2015, T.Ư Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Tuổi Trẻ, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Cổng Nhân đạo Quốc gia 1400 và Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức chương trình “Xuân về với biển đảo thân yêu” tại Thừa Thiên - Huế.

Chương trình “Xuân về với biển đảo thân yêu” do T.Ư Hội CTĐ Việt Nam phát động, qua đó huy động sự tham gia của các cơ quan, đơn vị nói trên cùng các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ủng hộ để hỗ trợ hàng nghìn suất quà Tết cho ngư dân nghèo tại các tỉnh ven biển miền trung.

Tại Thừa Thiên - Huế, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam cùng các đơn vị đã trao tặng 60 suất quà Tết từ chương trình “Xuân về với biển đảo thân yêu” cho các hộ ngư dân nghèo vùng ven biển thuộc các xã: Phú Hải, Phú Thuận, Vinh Thanh (huyện Phú Vang) và Lộc Trì, Lộc Vĩnh, thị trấn Lăng Cô… (huyện Phú Lộc), qua đó giúp bà con ngư dân có một cái Tết ấm áp, vui tươi, phát triển tăng gia sản xuất, tiếp tục bám biển. Mỗi suất quà trị giá một triệu đồng, bao gồm 900 nghìn đồng tiền mặt và bánh, kẹo, mứt Tết trị giá 100 nghìn đồng.

Chủ tịch Hội CTĐ Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Ngọc Hùng cho biết: Từ nguồn vốn hỗ trợ của các đơn vị, cộng đồng các doanh nghiệp, Hội CTĐ đã mang những món quà Tết đến với người dân nghèo. Những món này chỉ là một phần nhỏ về giá trị vật chất nhưng đây là sự động viên, tinh thần ấm áp cho những chị em, người mẹ, người vợ có chồng, con đang ở ngoài biển khơi, góp phần làm yên lòng, giúp họ an tâm bám biển, tăng gia sản xuất, đồng thời còn tham gia giữ gìn, bảo vệ biên giới biển đảo của Tổ quốc.

Dịp này, Hội CTĐ tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng đã trao tặng gần 200 suất quà Tết (mỗi suất quà trị giá 300 - 500 nghìn đồng) cho các hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở TP Huế, thị xã Hương Trà và các huyện Phong Điền, Quảng Điền. Đây là hoạt động thiết thực, đầy ý nghĩa, thể hiện tình nhân ái đối với những người dân nghèo, qua đó tạo động lực cho những gia đình khó khăn và bà con ngư dân nghèo chăm lo phát triển đời sống, yên tâm bám biển và đón năm mới vui tươi, đầm ấm.

Nguồn: Công Hậu, Thanh Tiên