06/03/2015 09:34

Vì những người phụ nữ quanh ta

Ngày 6/3 tại Hà Nội, hơn một nghìn đại biểu là các đại sứ, doanh nhân, nghệ sỹ, nhân vật nổi tiếng cùng các khách mời là nam giới đã tham dự và hưởng ứng phong trào đoàn kết bình đẳng giới “He For She” – “Vì những người phụ nữ quanh ta” tại Việt Nam.

 


Các vị khách mời hưởng ứng phong trào “He For She” – “Vì những người phụ nữ quanh ta” - Ảnh: Minh Châu

Phong trào “He For She” – “Vì những người phụ nữ quanh ta” tại Việt Nam do Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Trung tâm Thông tin nguồn lực tình nguyện Việt Nam (Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam) phối hợp tổ chức nhằm kêu gọi sự tham gia của nam giới và trẻ em trai tham gia xóa bỏ những rào cản về xã hội, văn hóa đang cản trở một nửa còn lại của thế giới.

Phong trào này được Liên hợp quốc chính thức phát động vào ngày 20/9/2014 tại Mỹ. Từ đó đến nay, nhiều nguyên thủ quốc gia và hàng trăm nghìn nam giới đến từ 169 quốc gia đã cam kết tham gia phong trào. Cùng với đó, hơn 1,2 tỷ cuộc hội thoại tranh luận đã được phong trào tổ chức nhằm tạo chuyển biến trong phong trào bình đẳng giới trên toàn cầu.

Phát biểu tại lễ phát động, bà Pratibah Mehta, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc khẳng định bình đẳng giới không phải là vấn đề của riêng phụ nữ, đó là vấn đề nhân quyền đòi hỏi nam giới và trẻ em trai đứng lên hành động chống lại mọi hình thức bạo lực và phân biệt đối xử đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Bà Shoko Ishikawa, Trưởng đại diện UN Women tại ViệtNamnhấn mạnh: “chúng ta không nên đặt ra bất cứ một giới hạn nào cho những điều mà nam giới và nữ giới có thể làm. Không chỉ nữ giới mà cả nam giới và toàn xã hội đều được hưởng lợi khi chúng ta đạt được mục tiêu bình đẳng giới”.

Có mặt tại chương trình, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Phi Long kêu gọi và khuyến khích thanh thiếu niên Việt Nam tham gia phong trào “He For She” vì sự bình đẳng giữa nam và nữ giới bằng những hành động thiết thực nhằm xóa bỏ những bất bình đẳng mà phụ nữ và trẻ em gái Việt đang hằng ngày phải đối mặt./.

Nguồn: ĐCSVN/ Minh Châu