27/04/2015 05:45

TP.Hồ Chí Minh: Thắp nến tri ân các các anh hùng liệt sĩ

Nằm trong chuỗi các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, tối 25/4 tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Hồ Chí Minh, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Đến dự có các đồng chí: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh; Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Tất Thành Cang; Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp và hơn 1.500 đoàn viên, thanh niên tham gia.

 


Thanh niên TP.Hồ Chí Minh thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tối 25/4. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ)


15.000 ngọn nến đã được thắp lên tại Nghĩa trang liệt sĩ TP.Hồ Chí Minh tối 25/4 để tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc.

Thay mặt cho tuổi trẻ Thành phố, bạn Phùng Thị Diệu Hương, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Kinh tế - Luật TP.Hồ Chí Minh đã đọc lời viếng trước anh linh các anh hùng liệt sĩ: “Tuổi trẻ mãi không quên sự hi sinh to lớn và luôn tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tuổi trẻ hôm nay sẽ luôn dấn thân trên những nơi khó, đảm nhận những phần việc quan trọng và nhận thức rõ hơn trách nhiệm của mình với quê hương, đất nước”.

Cũng trong tối 25/4, hàng ngàn bạn trẻ TP.Hồ Chí Minh đã đồng loạt có mặt tại bảy nghĩa trang liệt sĩ lớn trên nhiều quận, huyện của Thành phố để dự lễ thắp nến tri ân.

Cùng thời điểm này, tại gần 3.000 nghĩa trang liệt sĩ khác trên cả nước cũng đồng loạt diễn ra “Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ”. Trung ương Đoàn mong muốn thông qua hoạt động này sẽ góp phần bồi đắp cho thế hệ trẻ truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc ta, thấm nhuần giá trị của nền độc lập, tự do hôm nay. Từ đó, các đoàn viên thanh niên có thêm động lực để tiếp tục phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện bản thân, xung kích trong mọi hoạt động vì cộng đồng để xứng đáng với các thế hệ cha anh đi trước.

Bên cạnh đó, trong dịp này, Thành đoàn TP.Hồ Chí Minh cũng tổ chức thăm và trao tặng quà cho 41 Mẹ ViệtNamAnh hùng. Mỗi phần quà trị giá 1,5 triệu đồng; thăm và tặng quà cho 65 thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng Phước Hải; thăm và tặng quà 60 tướng lĩnh, cựu chiến binh trực tiếp tham gia Chiến dịch Hồ Chí Minh. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

* Chiều cùng ngày, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã dẫn đầu đoàn đến thăm và tặng quà Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Doanh (Quận Bình Thạnh), Thiếu tướng Hà Thiệu (Quận Thủ Đức) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Hồ Thị Vị (Quận 9, TP.Hồ Chí Minh).

Bí thư Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong đã đến thăm Anh hùng lực lượng vũ trang, Đại tá Phạm Văn Trọng (Quận Bình Tân), Trung tướng Nguyễn Văn Thành (Quận 12) và Mẹ Việt Nam Anh hùng Phạm Thị Vân (huyện Bình Chánh)./.

Nguồn: ĐCSVN/ VL