13/02/2015 13:23

TP. Hồ Chí Minh: Đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết

Chiều 12/2/2015, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân (Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh) đã tổ chức chương trình “Chuyến xe Thanh niên công nhân” tiễn 500 công nhân về quê đón Tết Ất Mùi 2015.

 


Công nhân vui vẻ lên xe về quê đón Tết
(Nguồn: Báo Thanh Niên
)

 

Năm nay, Ban Tổ chức đã chuẩn bị 11 chuyến xe đưa 500 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các doanh nghiệp, các khu chế xuất, khu công nghiệp, các khu lưu trú văn hóa và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn Thành phố về các tỉnh: Phú Yên, Quảng Nam, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Bình Định, Quảng Ngãi và Hà Tĩnh.

Những công nhân này được chương trình “Chuyến xe thanh niên công nhân” tặng vé xe miễn phí. Ngoài ra, mỗi công nhân còn được trao một phần quà trị giá 300.000 đồng.

Đây là nỗ lực của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh nhằm góp phần chăm lo đời sống công nhân, tạo cơ hội cho thanh niên công nhân xa nhà, ưu tiên cho các đối tượng là thanh niên công nhân trực tiếp sản xuất hoặc cán bộ Đoàn - Hội các đơn vị ngoài nhà nước, được sum họp cùng gia đình trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

Trước đó, tối 11/2, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân Thành phố cũng đã tổ chức giao lưu, đón Tết và tặng quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu lưu trú văn hóa số 1 (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn)./.

Nguồn: ĐCSVN/ VL