03/08/2015 10:44

Phó Chủ tịch nước thăm hỏi, động viên các gia đình gặp nạn trong mưa lũ tại Quảng Ninh

Ngày 31/7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đến thăm hỏi, chia buồn, động viên và tặng quà các gia đình gặp nạn trong trận mưa lũ lớn nhất trong vòng 40 năm qua ở Quảng Ninh.

Phó Chủ tịch nước đã đến thăm viếng, động viên gia đình ông Cao Tiến Vĩ - gia đình có tới 8 người bị thiệt mạng và 1 người bị thương nặng trong mưa lũ.

 


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi, chia buồn với gia đình ông Cao Tiến Vĩ,
tại phường Cao Thắng, Tp Hạ Long. Ảnh: Văn Đức-TTXVN.


Phó Chủ tịch nước đã chia sẻ với tỉnh Quảng Ninh về những thiệt hại nặng nề của nhân dân trong tỉnh trong đợt mưa lũ vừa qua; đồng thời đánh giá cao tinh thần đoàn kết của tập thể Đảng bộ, chính quyền, các lực lượng vũ trang và người dân trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, chống chọi với thiên tai. Phó Chủ tịch nước hy vọng, toàn tỉnh Quảng Ninh sẽ dốc sức khắc phục hậu quả của trận mưa lũ để sớm ổn định các hoạt động trở lại trước ngày 10/8.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã tặng 200 triệu đồng cho Quỹ ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ ở Quảng Ninh. Đi cùng đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước, nhiều doanh nghiệp, tổ chức cũng đã ủng hộ đồng bào Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ. Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan làm Chủ tịch Hội đồng bảo trợ tặng Quảng Ninh 200 triệu đồng để khắc phục hậu quả mưa lũ; Tập đoàn Xăng Dầu ủng hộ tỉnh Quảng Ninh 100 triệu đồng...

 


Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan ủng hộ 200 triệu đồng cho tỉnh Quảng Ninh, để
hỗ trợ những người dân bị thiệt hại trong mưa lũ. Ảnh: Văn Đức-TTXVN.


Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Văn Đọc cho biết: Mưa lũ lớn xảy ra trên địa bàn Quảng Ninh trong những ngày qua đã làm 17 người chết, 10 người bị thương, 6 người mất tích; nhiều công trình hạ tầng giao thông, tài sản nhà cửa, hoa màu, tài sản của người dân bị thiệt hại, ước tính tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn toàn tỉnh khoảng hơn 1.500 tỷ đồng. Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, nhà hảo tâm để giúp người dân trên địa bàn tỉnh khắc phục hậu quả đợt mưa lớn kéo dài trên địa bàn./.

Nguồn: ĐCSVN/ Văn Đức/TTXVN