17/03/2015 08:25

Phó Chủ tịch nước rước Ngọc Xá lợi Phật từ Myanmar về Bái Đính

Chiều (16/3), Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với chùa Bái Đính (Ninh Bình) đã tổ chức đại lễ cung nghinh và an vị Ngọc Xá lợi Phật.

*

Ngọc Xá lợi Phật được đưa về Việt Nam từ Cộng hòa Liên bang Myanmar sau chuyến sang thăm và làm việc của Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan tại đất nước này và được đích thân Phó chủ tịch nước cung tiến.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng đoàn đại biểu Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã cử hành nghi lễ tại Tam Bảo, chùa Quán Sứ và tổ chức cung nghênh Ngọc Xá lợi Phật theo nghi lễ trang nghiêm của Phật giáo.

 

Lễ rước được tổ chức với sự tham gia của rất đông đảo người dân, hàng nghìn phật tử. Đến chiều tối cùng ngày, đoàn rước Ngọc Xá lợi Phật đã về đến chùa Bái Đính và làm lễ an vị tại chính điện Phật Thích Ca, chùa Bái Đính.




2

3

4
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao Ngọc Xá lợi Phật cho chùa Bái Đính.

Ngọc Xá lợi Phật là kim thân còn lại của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni sau khi trả tỳ (hỏa táng) và là Phật bảo linh thiêng nhất đối với các tín đồ Phật giáo. Ngọc Xá lợi Phật của Myanmar do Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan rước về Việt Nam gồm 3 phần: Xá lợi của đức Phật Bổn sư Thích Ca Mâu Ni, Xá lơị của Ngài A Nam Đà và Ma Ha Ca Diếp.

Theo nghi thức, các tăng ni phật tử đã làm lễ cầu cho thế giới hòa bình, quốc thái dân an, gia đình hạnh phúc.


Lễ cung nghinh và an vị Ngọc Xá lợi Phật

Nguồn: Khampha.vn/Hương Lan