30/06/2015 02:43

Ngày hội việc làm cho sinh viên và người lao động Đà Nẵng

Ngày 27/6, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng phối hợp với Đại học Kinh tế Đà Nẵng tổ chức Ngày hội việc làm cho sinh viên và người lao động năm 2015.

 


Các sinh viên và người lao động đăng ký tuyển dụng tại
doanh nghiệp ô tô Trường Hải (Ảnh: Đ.T)

Ngày hội việc làm lần này là hoạt động thường niên được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng phối hợp với các cơ sở đào tạo và các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP tổ chức nhằm cụ thể hóa Chương trình “3 có”, trong đó có việc làm và Đề án tổ chức chợ việc làm nhằm giải quyết việc làm cho người lao động, hỗ trợ người lao động tiếp cận các dịch vụ việc làm, thúc đẩy thị trường việc làm trên địa bàn phát triển theo hướng tích cực, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống người dân.

Tại Ngày hội việc làm lần này, hơn 100 doanh nghiệp đã tuyển dụng 2.665 lao động. Trong đó, lao động tuyển dụng có trình độ đại học, cao đẳng khá lớn, với hơn 1.000 người (chiếm 37,8%).

Theo Ban tổ chức, bên cạnh số lượng lao động tuyển dụng lớn, điểm đáng ghi nhận từ Ngày hội việc làm lần này là loại hình ngành nghề tuyển dụng khá đa dạng. Từ quản lý kinh tế, kế toán tài chính, cán bộ quản lý, điều hành, quản trị, kỹ sư, kỹ thuật viên đến nhân viên bán hàng, dịch vụ khách sạn, nhà hàng… thuộc nhiều ngành nghề như công nghiệp - xây dựng, thương mại, tài chính ngân hàng, dịch vụ du lịch…

Nguồn: ĐCSVN/ Đình Tăng