31/05/2015 06:07

Ngày hội tuổi thơ chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Ngày 30/5, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố, Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức chương trình Ngày hội tuổi thơ chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, khai mạc hè và Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2015.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức vào dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 hàng năm, thu hút sự tham gia của đông đảo thiếu nhi Thủ đô với các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sắc do các em thiếu nhi đang sinh hoạt, học tập tại Cung Thiếu nhi thể hiện. Đặc biệt, chương trình Ngày hội Tuổi thơ năm nay là một trong những hoạt động nổi bật kỉ niệm 60 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội (1/6/1955 - 1/6/2015).

 

 
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố Hà Nội trao quà cho 20 em học sinh
có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - Ảnh: HM

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, Ban tổ chức đã trao 20 suất quà tặng các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Tham dự Ngày hội, các em thiếu nhi đã được tham gia các màn trình diễn võ thuật, thể dục nhịp điệu, trình diễn thời trang và chơi các trò chơi tập thể.

Phát biểu tại Ngày hội, chào mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, khai mạc hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em 2015, Tiến sĩ Trần Anh Tuấn, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Hà Nội cho biết: Ngày hội là dịp để tổ chức Đoàn, Hội đồng Đội thành phố thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình đối với các em thiếu nhi, đặc biệt là các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố. Đồng thời cũng là cơ hội để các em thiếu nhi được thể hiện tài năng của mình trong mọi lĩnh vực, tham gia sinh hoạt, bồi dưỡng và phát triển năng khiếu trong dịp hè.

Bên cạnh chuỗi hoạt động ý nghĩa kỉ niệm 60 năm Ngày thành lập Cung Thiếu nhi Hà Nội, dịp hè 2015, Cung Thiếu nhi Hà Nội cũng chuẩn bị tổ chức các hoạt động đào tạo hè cho thiếu nhi với hơn 50 môn học, các mô hình câu lạc bộ trong các lĩnh vực Nghệ thuật, Mỹ thuật, Ngoại ngữ, Thể dục Thể thao... với tiêu chí đẩy mạnh hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm thực tế, giao lưu sáng tạo, rèn luyện kĩ năng, giáo dục đạo đức, lối sống cho thiếu nhi.../.

Nguồn: ĐCSCN/ Hoàng Mẫn