28/05/2015 08:46

Hội thi 'Khuyến nông tham gia xây dựng nông thôn mới' khu vực phía Bắc

Ngày 27/5, tại tỉnh Vĩnh Phúc Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội thi “Khuyến nông tham gia xây dựng nông thôn mới" khu vực phía Bắc.

 


Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi


Tham dự Hội thi có 120 thí sinh đến từ 10 tỉnh, thành phố là Bắc Kạn, Bắc Giang, Hà Nam, Hà Nội, Hải Phòng, Hòa Bình, Lạng Sơn, Thanh Hóa, Yên Bái và Vĩnh Phúc.

Các thí sinh đã tham gia 3 phần thi gồm: Phần sân khấu hóa “Khuyến nông chung tay xây dựng nông thôn mới”; Phần thi Kiến thức tự luận và phần thi Trắc nghiệm kiến thức. Các phần thi diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng, nghiêm túc. Các thí sinh đã giới thiệu khái quát tình hình kinh tế - xã hội đặc thù của địa phương; vai trò của khuyến nông với xây dựng nông thôn mới và tái cơ cấu ngành nông nghiệp; đưa ra những kiến thức kỹ thuật, những kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, phát triển nông nghiệp tại các tỉnh tham gia hội thi.

Hội thi là cơ hội cho các cán bộ khuyến nông và nông dân các tỉnh phía Bắc giao lưu, trao đổi học hỏi kinh nghiệm, những cách làm sáng tạo và hiệu quả trong hoạt động sản xuất nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới; tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Đây cũng là dịp để cổ vũ, động viên, tuyên dương những điển hình trong xây dựng nông thôn mới, góp phần đẩy nhanh chương trình xây dựng nông thôn mới tại các địa phương.

Kết thúc Hội thi, giải Nhất thuộc về đội Khuyến nông tỉnh Vĩnh Phúc; Ban Tổ chức cũng đã trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích cho các đội xuất sắc và một số giải phụ khác.../.

Nguồn: ĐCSVN/ Ngọc Cầm