16/07/2015 08:18

Chương trình 'Hùng thiêng đất mẹ' tri ân các anh hùng liệt sỹ, người có công với cách mạng

Thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015), Ban Tuyên giáo Trung ương, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND tỉnh Quảng Trị sẽ phối hợp tổ chức Chương trình an sinh xã hội “Hùng thiêng đất mẹ” nhằm tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng. Chương trình sẽ diễn ra vào tối 18-7 tại tỉnh Quảng Trị.

 

Đó là thông tin được ông Nguyễn Kim Anh – Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết tại buổi họp báo thông tin về Chương trình an sinh xã hội “Hùng thiêng đất mẹ” nhân kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015), được tổ chức sáng 13/7, tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi họp báo, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Kim Anh cho biết, Chương trình "Hùng thiêng đất mẹ" sẽ được truyền hình trực tiếp từ Quảng trường Giải phóng, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị vào tối 18/7/2015. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ Nhà hát ca múa Nhạc nhẹ Trung ương, Đoàn ca múa nhạc tỉnh Quảng Trị, đội võ thuật tỉnh Quảng Trị cùng dàn trống trận… Khán giả cũng sẽ được nghe những chia sẻ của một số nhân chứng lịch sử về những ngày đêm khói lửa ở Thành cổ Quảng Trị.

Cũng tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Hữu Dũng, đại diện cho địa phương phối hợp thực hiện Chương trình "Hùng thiêng đất mẹ" cho biết, Chương trình gồm 3 chương với các chủ đề: Đất mẹ anh hùng, Sự hy sinh, Trọn nghĩa vẹn tình. Chương trình nhằm tôn vinh, tri ân các anh hùng liệt sỹ, mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với cách mạng. Chương trình còn có ý nghĩa giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng hào hùng của cha ông qua hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, giải phóng đất nước, qua đó khơi dậy lòng yêu nước, dũng cảm, sáng tạo trong công cuộc xây dựng, đổi mới và hội nhập của đất nước.

 


Ban Tổ chức thông tin về Chương trình an sinh xã hội "Hùng thiêng đất mẹ" tại buổi họp báo. Ảnh: TTXVN


Bên cạnh việc hỗ trợ về mặt vật chất, ngành Ngân hàng còn trao tặng những kỷ vật, những món quà tinh thần có ý nghĩa trong Chương trình "Hùng thiêng đất mẹ". Cũng nhân dịp này, ngành Ngân hàng vận động cán bộ, công chức, người lao động trong ngành và toàn dân chăm lo ngày một tốt hơn cho những người có công với cách mạng, gia đình chính sách.


Hưởng ứng Chương trình "Hùng thiêng đất mẹ", các ngân hàng thương mại sẽ tham gia hỗ trợ 100 tỷ đồng cho tỉnh Quảng Trị thực hiện công tác an sinh xã hội. Số tiền này được tập trung xây nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn và các hộ nghèo; xây dựng các công trình y tế, giáo dục nhằm góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe các thương bệnh binh và nâng cao chất lượng giáo dục.

Bên cạnh đó, sẽ dành một phần kinh phí tiếp tục tôn tạo, nâng cấp Thành cổ Quảng Trị, khu di tích đôi bờ Hiền Lương và xây dựng một nhà tưởng niệm cho những người lính đã hy sinh tại cao điểm 689, Khe Sanh, Quảng Trị.


Cũng tại buổi họp báo, đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, trong những năm qua, tích cực hưởng ứng chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác đền ơn đáp nghĩa đối với những người có công với cách mạng, cán bộ, viên chức ngành Ngân hàng bằng những việc làm thiết thực đã chủ động triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội trên khắp cả nước.


Cụ thể, trong 4 năm (2010 - 2014), ngành Ngân hàng đã dành 343,5 tỷ đồng cho các hoạt động tri ân đối với người có công trên toàn quốc. Riêng đối với tỉnh Quảng Trị, từ năm 2010 đến 2014, ngành đã tài trợ gần 230 tỷ đồng hỗ trợ cho lĩnh vực giáo dục, y tế, xây nhà tình nghĩa, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, đền ơn đáp nghĩa, xây dựng công trình tưởng niệm.


Theo Báo điện tử Tổ quốc/ Bienphong.com.vn