02/02/2015 02:02

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam thăm, tặng quà thương, bệnh binh

Chiều 1/2/2015, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam đã đến thăm, tặng quà Tết cho Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

 


 Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh tặng quà thương binh.
 (Ảnh: TH)


Cùng dự có đồng chí Trần Văn Túy, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh cùng hơn 40 thương, bệnh binh đại diện cho 100 thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại Trung tâm.

Đồng chí Nguyễn Khắc Dư, Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành cho biết, Trung tâm là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương, bệnh binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất được thành lập năm 1965. Đến nay, đơn vị đã tiếp nhận, điều trị trên 1.000 đồng chí thương, bệnh binh. Hiện nay, đơn vị đang chăm sóc 100 đồng chí thương bệnh binh (tỷ lệ thương tật từ 81 - 100%), trong đó có 7 thương binh nữ. Đa số thương binh ở đây bị tổn thương về cột sống, phải di chuyển bằng xe lăn, xe lắc... Chiến tranh đã lùi xa nhưng họ vẫn không thể về được với gia đình. Nhiều người không lập gia đình, nhiều người lập gia đình nhưng không thể có con, hoặc sinh con ra bị dị tật do nhiễm chất độc hóa học… Tuy đau đớn, khó khăn nhưng thương bệnh binh ở đây đều cố gắng khắc phục hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã ân cần thăm hỏi các thương, bệnh binh và bày tỏ tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến, hy sinh xương máu và một phần cơ thể của các thương bệnh binh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.


Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện, thăm hỏi thương, bệnh binh.
(Ảnh: TH)

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã động viên, khích lệ các thương, bệnh binh vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy “Thương binh tàn nhưng không phế”. Đồng thời lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của các thương bệnh, binh liên quan đến chế độ, chính sách, nâng cao đời sống cho thương bệnh binh...

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Trung tâm điều dưỡng thương binh Thuận Thành phần quà và 20 triệu đồng nhằm hỗ trợ các thương, bệnh binh đón Tết cổ truyền vui tươi, đầm ấm./.

Ngun: ĐCSVN/Thu Hà