30/07/2015 01:42

Bước đầu cứu trợ khẩn cấp người dân Quảng Ninh bị ảnh hưởng lũ lụt

Trước tình hình mưa lũ lớn làm 17 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề về tài sản của người dân tại tỉnh Quảng Ninh, ngày 29/7, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã quyết định cứu trợ khẩn cấp bước đầu với số tiền và hàng trị giá 160 triệu đồng.

Cụ thể: Hỗ trợ 3.000.000 đồng cho 1 người chết và 200 thùng hàng gia đình (gồm chăn, màn, thùng đựng nước, bộ đồ nấu ăn: xoong, chảo, ấm đun nước và hộp viên khử khuẩn Aquatabs).

Ngay trong chiều nay (29/7), Đoàn công tác Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam do Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Đoàn Văn Thái làm Trưởng đoàn sẽ đi chỉ đạo, cứu trợ trực tiếp tại tỉnh Quảng Ninh; đồng thời khảo sát mức độ thiệt hại do mưa lũ gây ra và nhu cầu thực tế của người dân địa phương để kịp thời có những hỗ trợ tiếp theo.

Đến nay, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ 45 triệu đồng cho những người bị thương, gia đình có người tử vong do mưa lũ, với mức hỗ trợ 2 triệu đồng/người bị tử vong và 1 triệu đồng/người bị thương.

 


Lực lượng cứu nạn vượt nước lũ tiếp cận các hộ dân bị cô lập ở Quảng Ninh.
Nguồn: vov.vn

Trong những ngày xảy ra mưa lớn và lũ, Tỉnh Hội Quảng Ninh đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ TP. Hạ Long, TP. Cẩm Phả, huyện Vân Đồn... huy động các đội, nhóm tình nguyện viên Chữ thập đỏ và lên kế hoạch giúp các địa phương, gia đình bị ảnh hưởng sau lũ.

Dự kiến ngày 1-2/8, Đội Tình nguyện Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ TP. Hạ Long tổ chức dọn vệ sinh môi trường, giúp đỡ các gia đình bị ảnh hưởng do ngập lụt, sạt lở đất.

Tỉnh Hội Quảng Ninh đang lên kế hoạch kêu gọi Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành trong cả nước chung tay hỗ trợ Quảng Ninh giảm bớt thiệt hại sau mưa lớn và lũ./.

Nguồn: ĐCSVN/ Đỗ Thoa