23/12/2014 05:57

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội gặp mặt tướng lĩnh, sỹ quan quân đội đã nghỉ hưu

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, ngày 18/12, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã tổ chức gặp mặt truyền thống với các đồng chí nguyên là thủ trưởng quân khu Thủ đô, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, các đồng chí nguyên là lãnh đạo thành phố Hà Nội và tỉnh Hà Tây cũ.

Đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố và đồng chí Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội đã tới dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Trung tướng Phí Quốc Tuấn, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đã báo cáo những kết quả, những thành tích tiêu biểu của cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô trong những năm qua. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn tới các thế hệ cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang Thủ đô đã viết lên truyền thống quyết tử để Tổ quốc quyết sinh, đóng góp xứng đáng vào truyền thống của Quân đội của Thủ đô anh hùng. Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, của lực lượng vũ trang Thủ đô anh hùng qua 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành.

 


Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội và các đại biểu về dự buổi gặp mặt
- Ảnh: PC

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh, kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày Hội quốc phòng toàn dân là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và Quân đội ta. Đây cũng là dịp để Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Thủ đô cũng như toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ôn lại chặng đường đã qua, tự hào về truyền thống vẻ vang của Quân đội anh hùng, của dân tộc, của Thủ đô anh hùng. Đồng thời cũng là dịp để nhận rõ những thách thức và nhiệm vụ đang đặt ra.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội khẳng định: Trong những thành tựu chung của Thủ đô Hà Nội luôn có sự đóng góp quan trọng của lực lượng vũ trang Thủ đô qua các thời kỳ mà hiện nay là Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội. Đồng chí mong muốn các thế hệ tướng lĩnh, sỹ quan trên địa bàn Hà Nội tiếp tục đóng góp nhiệt huyết, trí tuệ, kinh nghiệm cho sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô và đất nước. Đồng thời tin tưởng lực lượng vũ trang Bộ Tư lệnh Thủ đô, với vai trò là lực lượng nòng cốt, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại và vững mạnh toàn diện, sẵn sàng hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Thủ đô và đất nước trong tình hình mới./.

Nguồn: ĐCSVN, Phạm Cường